Tin mới

WHO ra cảnh báo về các trường hợp tái nhiễm với Covid-19

Chủ nhật, 26/04/2020, 14:17 (GMT+7)

Tổ chức Y tế thế giới cảnh báo rằng những người mắc bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 đã khỏi bệnh và có kháng thể thì không bị nhiễm lần thứ hai.

Mới đây, Tổ chức Y tế Thế giới cảnh báo, những người đã nhiễm Covid-19 và khỏi bệnh không nhất định trở nên miễn nhiễm với căn bệnh, ngay cả khi có kháng thể tồn tại trong cơ thể.

“Không có bằng chứng nào cho thấy rằng người đã nhiễm Covid-19 không thể bị tái nhiễm”, WHO cho biết trong bản tin cập nhật khoa học mới nhất. WHO cảnh báo các quốc gia không nên phát hành “thẻ miễn dịch” cho những người đã nhiễm Covid-19, cho rằng họ an toàn và có thể trở lại cuộc sống bình thường.

WHO cảnh báo những người đã nhiễm Covid-19 và khỏi bệnh không đồng nghĩa với việc trở nên miễn dịch với căn bệnh này. Ảnh: Internet

“Đến thời điểm này của đại dịch, chưa có đủ bằng chứng cho thấy hiệu quả của miễn dịch qua kháng thể để đảm bảo độ chính xác của các ‘thẻ miễn dịch’ hay ‘chứng nhận không rủi ro’”, cơ quan này cho biết.

Theo WHO, chính phủ một số nước đã đề xuất rằng việc phát hiện kháng thể đối với virus SARS-CoV-2 gây bệnh COVID-19 ở một người có thể coi là cơ sở để cấp "hộ chiếu miễn dịch" hoặc chứng nhận "thoát nguy cơ nhiễm," theo đó những người được chứng nhận có thể di chuyển hoặc trở lại làm việc vì cho rằng họ sẽ không tái nhiễm.

WHO cho biết sẽ tiếp tục xem xét bằng chứng về các phản ứng kháng thể đối với virus SARS-CoV-2.

Hầu hết các nghiên cứu cho thấy những người mắc COVID-19 đã bình phục có các kháng thể đối với virus này. Tuy nhiên, một số người có hàm lượng kháng thể trong máu rất thấp, cho thấy miễn dịch tế bào có thể cũng đóng một vai trò quan trọng đối với sự bình phục của bệnh nhân.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news