Tin mới

WHO: Virus corona có thể tiếp tục lây lan cả trong mùa hè

Chủ nhật, 08/03/2020, 17:03 (GMT+7)

Theo đại diện của WHO, chưa có bằng chứng nào khẳng định virus corona có thể biến mất vào mùa hè. Do đó, chúng ta phải chuẩn bị cho tình huống Covid-19 sẽ tiếp tục có khả năng lây lan.

Mới đây, trong cuộc họp báo ngắn được tổ chức hẳng ngày, trước thông tin Covid-19 sẽ tự biến mất vào mùa hè dưới thời tiết nắng nóng, Giám đốc điều hành Chương trình khẩn cấp y tế của WHO – ông Michael Ryan, cho biết:

“Hiện tại không có bằng chứng nào cho thấy Covid-19 sẽ biến mất vào mùa hè”.

Do đó, ông Ryan cũng kêu gọi các quốc gia trên thế giới hãy đoàn kết chống Covid-19 trong giai đoạn quyết định hiện tại.

Giám đốc điều hành Chương trình khẩn cấp y tế của WHO – ông Michael Ryan (ảnh: Straitstimes)

“Chúng tôi chưa biết hoạt động của Covid-19 sẽ diễn ra như thế nào ở các điều kiện khí hậu khác nhau”, ông Michael Ryan nhấn mạnh đồng thời cũng khẳng định tổ chức này phải chuẩn bị cho tình huống Covid-19 sẽ tiếp tục có khả năng lây lan (trong thời tiết mùa hè).

Bên cạnh những thông tin về khả năng tồn tại của Covid-19, ông Michael Ryan nhấn mạnh rằng, loại virus này có thể xuất hiện ở bất cứ đâu trên hành tinh, rất khác so với các loại virus khác.

Trước đó, nhận định về khả năng dịch nCoV có thể suy giảm vào mùa nóng, TS Anthony Fauci, Giám đốc Viện Dị ứng và Bệnh Truyền nhiễm Quốc gia (thuộc Viện Y tế Quốc Gia, Mỹ), cho biết, vẫn còn quá sớm để kết luận việc virus sẽ suy yếu trong thời tiết ấm hơn như các virus cảm lạnh và cảm cúm thông thường, CBS News cho biết.

Chuyên gia y tế công cộng Gabriel Leung (Lương Trác Vỹ) thuộc Đại học Hồng Kông nhận định dịch viêm phổi Vũ Hán do chủng mới của virus Corona (nCoV) có thể sẽ không chấm dứt khi thời tiết ấm lên như đợt dịch Hội chứng hô hấp cấp tính nặng (SARS) năm 2003, cũng do một chủng khác của virus Corona gây ra.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: virus corona WHO Covid-19