Tin mới

Wikileaks sẽ tiếp tục tung thêm các tài liệu về chiến dịch của Hillary Clinton

Thứ hai, 01/08/2016, 15:30 (GMT+7)

Nhà sáng lập Wikileaks, Julian Assange nói trang này sẽ sắn tới sẽ tiếp tục đăng tải thêm các tài liệu liên quan đến chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton. Đồng thời phủ nhận chuyện trang này đang muốn hậu thuẫn Donald Trump.

Nhà sáng lập Wikileaks, Julian Assange nói trang này sẽ sắn tới sẽ tiếp tục đăng tải thêm các tài liệu liên quan đến chiến dịch tranh cử của bà Hillary Clinton. Đồng thời phủ nhận chuyện trang này đang muốn hậu thuẫn Donald Trump.

Julian Assange trong cuộc phỏng vấn mới nhất. Ảnh: NBC

Trong cuộc phỏng vấn với đài NBC mới đây, Julian Assange nói Wikileaks vẫn đang còn sở hữu nhiều tìa liệu rò rỉ về chiến dịch của bà Hillary Clinton và ông có "trách nhiệm" phải cho công chúng biết. Khi được hỏi liệu đây có phải là cách Wikileaks ngầm ủng hộ Donald Trump không, ông cho biết rằng không quan tâm đến cuộc bầu cử tổng thống Mỹ sắp tới. Assange cho rằng Donald Trump "không liên quan" và "đó không phải là lý do chúng tôi đăng tải". "Chúng tôi không quan tâm liệu bà Hillary hay ông Trump được bầu", ông nói thêm.

Nhưng ông thừa nhận thời điểm hé lộ những bức thư điện tử của Ủy ban Toàn quốc đảng Dân chủ (NDC) cuối tuần trước được lên kế hoạch để trùng với dịp khai mạc đại hội của đảng này ở thành phố Philadelphia, bang Pennsylvania. "Đó là khi người đọc quan tâm nhất, nhưng chúng tôi cũng có trách nhiệm phải làm điều đó", ông Assange nói. "Nếu chúng tôi đăng tải sau đại hội, bạn có thể hình dung những người ủng hộ đảng Dân chủ sẽ phẫn nộ thế nào".

Ông Assange cũng liên tục từ chối nói về nguồn gốc của những bức thư điện tử bị rò rỉ vừa qua có phải là chính phủ nước ngoài hay không. Ông cho rằng đây là "một câu hỏi thú vị" dành cho báo chí.

"Chúng tôi không cung cấp bất cứ tài liệu nào về nguồn tin của chúng tôi. Đây là vấn đề an ninh đối với chúng tôi cũng như nguồn tin của chúng tôi", ông Assange nói.

Ngay trước đại hội đảng Dân Chủ, Wikileaks đã đăng tải một loạt các emial nội bộ của Ủy Ban Dân Chủ (DNC) cho thấy ủy ban này đã thiên vị bà Clinton trong chiến dịch tranh cử nội bộ đảng trong khi đáng ra ủy ban này phải giữ thái độ trung lập. Việc này đã gây phẫn nộ cho những người ủng hộ ông Sanders, đối thủ của bà Clinton trong chiến dịch tranh cử sơ bộ.

Nhiều nguồn tin cho rằng chính phủ Nga là người đứng sau vụ rò rỉ email này, nhưng phía Nga đã phủ nhận mọi cáo buộc liên quan. Mới đây, ứng viên Donald Trump đã bị chỉ trích kịch liệt khi khuyển khích chính phủ Nga tiếp tục tấn công hệ thống email của bà Clinton.

Cơ quan tình báo quốc gia Mỹ CIA và cục điều tra liên bang FBI đã vào cuộc điều tra vụ tấn công này.

Quý Vũ

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news