Tin mới

Windows 10 là bản "đại nâng cấp" cuối cùng của hệ điều hành Windows

Thứ bảy, 09/05/2015, 09:44 (GMT+7)

"Windows 10 sẽ là phiên bản Windows cuối cùng" - đó là tiết lộ của Jerry Nixon, nhân viên phát triển của Microsoft trong một phiên họp hồi đầu tuần này

"Windows 10 sẽ là phiên bản Windows cuối cùng" - đó là tiết lộ của Jerry Nixon, nhân viên phát triển của Microsoft trong một phiên họp hồi đầu tuần này.

Theo chuyên viên lập trình Jerry Nixon phát biểu trong hội nghị lập trình Ignite, Windows 10 sẽ là phiên bản Windows cuối cùng nên Microsoft sẽ dành nhiều thời gian vào chăm chút cũng như phát triển hệ điều hành này.

Nếu thông tin trên là sự thật thì rất có thể gã khổng lồ do Bill Gates lập nên sẽ thay đổi trong cách nhìn nhận về việc nâng cấp hệ điều hành để phù hợp hơn với sự phát triển của công nghệ trong tương lai.

Thay vì cho ra mắt thêm các phiên bản mới, Microsoft sẽ tập trung hơn vào Windows 10 để giúp hệ điều hành này "sống lâu" hơn cũng như cập nhật nhiều hơn

Điều này cũng đồng nghĩa với việc sẽ không có bất kì phiên bản Windows 11 hay 12 nào được ra mắt? Giới chuyên môn cho rằng Windows 10 sẽ sống đủ dài, đủ để Microsoft phát triển thêm những nền tảng mới cho các dòng sản phẩm hiện tại cùng tương lai. Việc tập trung cải thiện Windows 10 cùng các tiện ích nó đi kèm sẽ tiết kiệm được nhân lực, chi phí phát triển cũng như những phụ phí liên quan cho Microsoft, người dùng cũng không mất công chờ đón và cập nhật phiên bản mới liên tục như thời gian trước đây.

Việc từ bỏ tên gọi Windows sau phiên bản 10 có thể sẽ giúp người dùng sẽ dần quên đi con số sau mỗi bản Windows, trường hợp này có thể sẽ giống như trình duyệt Google Chrome, khi mà giờ đây người dùng đã không còn có thể nhớ họ đang dùng phiên bản Chrome bao nhiêu do Google đã âm thầm cập nhật rất nhiều.

 Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news