Tin mới

Windows 9 sẽ được gọi là Windows TH

Thứ tư, 01/10/2014, 10:16 (GMT+7)

Thông tin mà Microsoft đã vô tình để lộ trên trang TechNet của mình gần đây cho thấy phiên bản HĐH mới nhất của hãng sẽ có tên gọi Windows Threshold.

Thông tin mà Microsoft đã vô tình để lộ trên trang TechNet của mình gần đây cho thấy phiên bản HĐH mới nhất của hãng sẽ có tên gọi Windows Threshold.

“Windows TH” sẽ là tên gọi mới của phiên bản HĐH Windows mới nhất mà Microsoft dự định tung ra trong giai đoạn đầu tháng 10/2014 này. Hai ký tự “TH” trong tên gọi Windows mà Microsoft vô tình tiết lộ gần đây còn được biết đến như là từ viết tắt của “Threshold” - vốn là tên mã (codename) mà nhiều người vẫn tin rằng là của phiên bản Windows 9.

Nội dung mô tả về Windows TH trên trang Technet hiện đã được Microsoft gỡ bỏ.

Sở dĩ có thể xác nhận phiên bản HĐH Windows 9 mới nhất mà mọi người đang mong chờ được cho là sẽ mang tên “Windows TH” vì mới hôm qua, Microsoft đã vô tình để lộ thông tin này trên trang TechNet với tiêu đề “Windows Technical Preview for Enterprise" (tạm dịch là bản Windows xem trước dành cho dân kỹ thuật IT). Tuy nhiên, thông tin này mới đây đã được Microsoft gỡ bỏ khỏi trang TechNet của mình.

Đây thực sự là một chi tiết đáng chú ý trong tuần vì Windows 9 vẫn là một sự kiện nhận được rất nhiều sự quan tâm trong giới công nghệ. Trước khi được gỡ bỏ, trang Windows TH của Microsoft không đề cập đến nhiều thông tin khác về phiên bản HĐH này ngoại trừ nhận định cho rằng phiên bản HĐH thế hệ tiếp nối sẽ mang lại cho người dùng một trải nghiệm trên nhiều thiết bị rất gần gũi và quen thuộc.

Thông tin này có thể xem như là một cái gật đầu xác nhận từ chính Microsoft về việc người dùng dekstop sẽ nhận được một giao diện UI hoàn toàn mới cùng với sự trở lại của thanh Start menu, trợ lý ảo Cortana.

Tuy nhiên, tại thời điểm này câu hỏi về giá bán của Windows 9 và liệu khi nào hãng sẽ ra mắt bản dùng thử vẫn là những vấn đề nhận được nhiều sự quan tâm nhất. Nhiều dự đoán cho rằng Windows 9 phiên bản Beta sẽ chỉ ra mắt vào thứ Sáu (03/10/2014) hoặc trong tuần sau đó.

Riêng về giá bán, theo Chủ tịch Microsoft Indonesia, Windows 9 có thể sẽ được nâng cấp miễn phí từ Windows 8 hoặc Windows 8.1.

Theo Trang Vũ/Người Đưa Tin.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news