Tin mới

Winner X Honda lộ nhược điểm cơ bản khiến người dùng tẩy chay, ế ẩm rớt giá không phanh

Thứ ba, 13/10/2020, 14:48 (GMT+7)

Trái ngược với những mẫu xe khác, Honda Winner X là dòng xe không được ưa chuộng dù đã ra mắt từ lâu. Một trong những điểm bị người dùng tẩy chay chính là ống xả của loại xe này.

Winner X là một trong những dòng xe nhận được sự kỳ vọng lớn từ Honda trong phân khúc dòng xe tay côn. Ra mắt vào tháng 7 năm ngoái, Honda Winner X đem đến hy vọng sẽ giành lại thị phần từ Yamaha Exciter, chiếc xe được mệnh danh là "ông vua" ở dòng tay côn này.

Lúc mới ra mắt, Winner X được xem là mẫu xe cải tổ cách mạng cho các thế hệ xe côn tay Honda Winner 150 trước đó. Winner X cũng là mẫu xe côn tay underbone 150 phân khối đầu tiên trong phân khúc sở hữu phanh chống bó cứng ABS ở bánh trước. Tính năng này rất quan trọng cho xe máy khi xét đến đường trơn trượt và gồ ghề tại Việt Nam.

Tuy nhiên, chỉ sau một thời gian ngắn, bên cạnh những ưu điểm nói trên, Winner X cũng nhận không ít phàn nàn của người dùng vì một số lỗi còn tồn đọng.

Chia sẻ trên Vietnamnetanh Nhật Long, một biker chơi xe lâu năm cho biết: “Một trong những nhược điểm dễ nhận thấy của Winner X là côn số cứng và nặng, vào cua trọng tâm cao, đi đường trường đầm không bốc như các xe tay côn khác”.

Ngoài những lỗi đó, Winner X còn gặp một lỗi cực kỳ cơ bản khác, đem đến sự khó chịu cho những người tham gia giao thông trên đường.

Trái ngược với thiết kế của nhiều dòng, cũng như các hãng xe khác, ống xả của Winner X chếch thẳng lên cao, hướng luồng khí thải vào mặt những người đi phía sau.

Nhiều người đi đường khẳng định, nhiều lần bị ống xả xe Honda Winner X phụt hơi vào mặt và cảm thấy ức chế. Nói về điều này, hầu hết người dùng cho rằng, đây là lỗi hệ thống của Honda Việt Nam từ khâu thiết kế, lắp ráp, vận hành thử trước khi đưa sản phẩm ra thị trường. Có người thốt lên rằng, “Không ngờ một hãng lớn như Honda lại bị lỗi sơ đẳng này”.

Người dùng thường xuyên phải mua các ống bô chế để giảm khả năng "phụt" khói vào mặt người đằng sau. Ảnh: Internet

Một độc giả từng than phiền trên Thanh Niên rằng anh bị ống pô của Winner X bắn khói thẳng vào mặt. Trong lúc dừng đèn đỏ, chiếc pô xe của Winner X liên tục thả ra những làn khói ô nhiễm, nóng rực vào mặt anh và đứa con ngồi trước khiến bé khó chịu bật khóc.

Tài xế này gặp cảnh tiến thoái lưỡng nan vì đoạn đường kẹt cứng, không thể lùi lại hay lách ra chỗ khác nên đành nghiêng đầu sang một bên, chờ gần 40 giây đèn đỏ để thoát khỏi màn "tra tấn" này.

Đem đến quá nhiều sự khó chịu, Honda Winner X cũng không cải tiến nhiều ở phiên bản thứ 2, nhất là vấn đề ống xả. Do đó, nhiều người dùng thường xuyên ví von chiếc xe này cứ như "con ghẻ" của nhà Honda vì hãng sản xuất không chịu tiếp thu ý kiến để khắc phục.

Chẳng trách vì sao doanh số của Honda Winner X tụt thảm hại đến vậy. Hồi tháng 9 vừa qua, dòng xe tay côn này rớt giá thê thảm, lập kỷ lục ở mức đáy mới với số tiền giảm giá đến 20 triệu đồng. Phần vì đại dịch Covid-19, phần vì tâm lý người tiêu dùng không dám chi tiêu mạnh trong tháng cô hồn, và cũng phần nào vì những sai sót cực kì cơ bản mang đến sự khó chịu trong trải nghiệm cho người dùng.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news