Tin mới

World Cup 2018: "Bóng ma" Messi ám ảnh, 4 cầu thủ được khuyến cáo tránh xa chấm penalty

Chủ nhật, 08/07/2018, 09:21 (GMT+7)

Trên chấm 11m, những cầu thủ ngôi sao cũng là những người chịu áp lực lớn nhất.

Trên chấm 11m, những cầu thủ ngôi sao cũng là những người chịu áp lực lớn nhất.

Messi được coi là người mở đầu "trào lưu" đá hỏng penalty của các số 10 tại VCK World Cup 2018. Trong ngày ra quân, El Pulga không thể thắng được thủ môn Iceland trên chấm 11m, khiến Argentina tuột mất chiến thắng. 

World Cup 2018: Bóng ma Messi ám ảnh, 4 cầu thủ được khuyến cáo tránh xa chấm penalty - Ảnh 1.

Messi đá hỏng penalty trước Iceland.

Kể từ đó, rất nhiều cầu thủ mang số 10, số áo thường gắn với thủ lĩnh hoặc tay săn bàn hàng đầu, đã tỏ ra kém chính xác trong cú đá được coi là cơ hội ăn bàn rõ rệt.

Nào là Gylfi Sigurdsson của Iceland trong trận gặp Nigeria. Ngôi sao hàng đầu xứ "Băng Đảo" đưa trái bóng đi vọt xà ngang.

Tiếp đó đến Bryan Ruiz (Costa Rica). Chân sút 32 tuổi đưa trái bóng đi trúng xà ngang bật ra. Hệ thống ghi nhận đó là một cú đá hỏng. Nhưng may cho Bryan Ruiz là bóng đập trúng thủ môn Thụy Sĩ bay ngược trở lại khung thành. Do đó Costa Rica vẫn có bàn thắng.

Trong trận đấu với Đan Mạch, Modric suýt trở thành tội đồ khi cú đá penalty ở hiệp phụ thứ 2 bị Kasper Schmeichel bắt gọn. Đến loạt luân lưu, Modric thực hiện thành công. Nhưng một số 10 khác là Eriksen của Đan Mạch lại không được may mắn như thế.

World Cup 2018: Bóng ma Messi ám ảnh, 4 cầu thủ được khuyến cáo tránh xa chấm penalty - Ảnh 2.

Modric từng suýt thành tội đồ.

Ở trận đấu giữa Croatia và Nga, đến lượt số 10 Smolov thất bại trên chấm 11m. Cú panenka lỗi của anh nhận khá nhiều sự chỉ trích từ CĐV.

Một bộ phận người hâm mộ tin rằng có một điều xui xẻo tiềm ẩn cho các cầu thủ số 10 tại World Cup mỗi khi nhận nhiệm vụ đá penalty. Lời khuyến cáo tránh xa chấm 11m đã được đưa ra với 4 cầu thủ số 10 của 4 đội lọt vào bán kết là Sterling, Modric, Hazard và Mbappe, cho dù Hazard cũng như Modric từng có những lần thực hiện thành công.

Theo lý giải của các nhà chuyên môn, những cầu thủ số 10 thường đóng vai trò quan trọng ở đội bóng. Họ có thể sở hữu kỹ năng tốt nhưng lại chịu áp lực lớn hơn các đồng đội khi thực hiện quả 11m, vì thế nguy cơ hỏng ăn là không hề nhỏ.

DOMINO

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Messi