Tin mới

World Cup 2018: Con số tưởng đẹp như mơ khiến người Anh muôn phần hổ thẹn trước Croatia

Thứ năm, 12/07/2018, 08:39 (GMT+7)

Niềm tự hào của người Anh bỗng chốc lại trở thành "tử huyệt" trong trận đấu với Croatia.

Niềm tự hào của người Anh bỗng chốc lại trở thành "tử huyệt" trong trận đấu với Croatia.

Người ta nhắc đi nhắc lại trước trận đấu về khả năng ghi bàn từ các tình huống cố định cũng như khả năng không chiến tốt của các cầu thủAnh. Thực tế trên sân, Tam sư đúng là vươn lên dẫn trước nhờ pha bóng cố định, khi Trippier sút phạt tung lưới Subasic. 

Thông số về khả năng không chiến cũng nghiên hoàn toàn về phía ĐT Anh. Theo tính toán, Tam sư giành chiến thắng 63% các tình huống tranh chấp bóng bổng trong trận đấu gặp Croatia.

2 vị trí trung vệ Stones mà Maguire đều đạt tỉ lệ chiến thắng 100%. Trong khi đó, tiền đạo Harry Kane là người không chiến thắng lợi nhiều nhất trận với 10 tình huống.

Đáng tiếc, 2 bàn thua của Anh lại đều liên quan đến bóng bổng.

Ở bàn quân bình tỉ số 1-1, cầu thủ tạt bóng Vrsaljko đã khôn khéo hướng về phía góc xa, nơi Kyle Walker đảm nhận. Hậu vệ này có chiều cao khá khiêm tốn (1m78) và dễ dàng bị Perisic vượt mặt, đệm bóng tung lưới.

World Cup 2018: Con số tưởng đẹp như mơ khiến người Anh muôn phần hổ thẹn trước Croatia - Ảnh 1.

Perisic ghi bàn cho Croatia.

Bàn thắng thứ 2 của Croatia bắt nguồn từ nỗ lực tranh bóng bổng thành công của Perisic. Nên biết, tiền vệ đang khoác áo Inter chỉ đạt tỉ lệ không chiến thành công 43%, thua kém hầu hết đội hình Anh. Nhưng chỉ cần một lần chiến thắng hiếm hoi, Perisic đưa được quả bóng lọt vào khoảng trống sau lưng 2 trung vệ Stones và Maguire.

Mandzukic chỉ chờ có thế, băng xuống dứt điểm đánh bại thủ môn Pickford, nâng tỉ số lên 2-1, mở toang cánh cửa chung kết cho Croatia.

Ngược lại, hàng công Anh gần như không thể tận dụng các pha không chiến để ghi bàn. Cú dứt điểm trúng đích duy nhất bằng đầu của hậu vệ Stones bị đối phương ngăn cản. Các pha tranh chấp trên không thành công của Kane hầu hết đều cách xa vòng cấm địa. 

World Cup 2018: Con số tưởng đẹp như mơ khiến người Anh muôn phần hổ thẹn trước Croatia - Ảnh 2.

Harry Kane không có cú đánh đầu trúng đích nào về phía khung thành Croatia.

Với người Anh mà nói, nỗi đau này thật khó nuốt trôi. Nhưng mọi chuyện đã xảy ra như thế, việc HLV Southgate và học trò cần làm là học hỏi từ những thất bại để trưởng thành hơn trong tương lai.

Domino

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news