Tin mới

World Cup 2018: Cuộc thư hùng của 2 "đại pháo" sẽ bị "trò bẩn" che mờ?

Thứ năm, 28/06/2018, 15:21 (GMT+7)

Khi vòng bảng đi đến các trận đấu cuối, toan tính xuất hiện ngày một nhiều hơn.

Khi vòng bảng đi đến các trận đấu cuối, toan tính xuất hiện ngày một nhiều hơn.

Về lý thuyết, trận đấu giữa Anh và Bỉ tại bảng G World Cup 2018 sẽ rất đáng xem. 2 đội đều sở hữu hàng công chất lượng, cùng ghi được 8 bàn thắng sau 2 trận đầu tiên. 

Tuy nhiên, sau khi nhánh đấu đến trận chung kết được xác định gần xong, cả Bỉ và Anh chắc chắn sẽ phải toan tính rất nhiều.

Nhánh đầu tiên hiện bao gồm Uruguay, BĐN, Argentina, Pháp, Brazil và Mexico. 6 đội đã được xác định của nhanh còn lại là Nga, TBN, Croatia, Đan Mạch, Thụy Sĩ và Thụy Điển.

Bất chấp phong độ vòng bảng ra sao, khi bước vào vòng loại trực tiếp, kinh nghiệm, bản lĩnh và truyền thống là rất quan trọng. Nhánh trên với 4 nhà cựu vô địch World Cup, ĐKVĐ Euro BĐN và đương nhiên sẽ hứa hẹn nhiều rủi ro hơn so với nhánh dưới.

World Cup 2018: Cuộc thư hùng của 2 đại pháo sẽ bị trò bẩn che mờ? - Ảnh 1.

Đội nhất bảng G sẽ rơi vào nhánh đấu rất khó khăn.

Nếu muốn tránh nhánh thi đấu khó khăn, Anh và Bỉ cần chạy đua đến vị trí... nhì bảng. Lúc này 2 đội cùng có 6 điểm, cùng hiệu số 8-2. Anh tạm thời xếp trên do hơn về điểm fair-play (2 thẻ vàng so với 3 thẻ vàng của Bỉ).

Người ta đang hình dung đến chuyện một trong hai hoặc thậm chí cả 2 đội cố "nhả" cho đối phương ăn bàn. Hoặc "điên rồ" hơn, một vài cầu thủ sẽ cố nhận thẻ vàng để đội nhà bị trừ điểm fair-play và tụt xuống thứ hai.

World Cup 2018: Cuộc thư hùng của 2 đại pháo sẽ bị trò bẩn che mờ? - Ảnh 2.

Khó có chuyện ĐT Anh dốc hết sức tranh nhất bảng với Bỉ.

Người hâm mộ Việt Nam từng chứng kiến một trận đấu kiểu như vậy tại Tiger Cup 98, nơi Thái Lan và Indonesia cố đá về gôn nhà để tránh gặp Việt Nam.

Trận đấu ở cấp độ World Cup giữa Anh và Bỉ có lẽ không đến mức đấy. Song với toan tính đi xa, cả 2 đội khó lòng cống hiến cho khán giả một cuộc thư hùng hấp dẫn được.

LUPO

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: World Cup 2018