Tin mới

World Cup 2018: "Máy bay tiêm kích ẩn mình" đe dọa phá tan mộng lớn của Ronaldo

Thứ hai, 25/06/2018, 11:11 (GMT+7)

Phút 82 của trận đấu giữa TBN và Iran, toàn bộ hàng thủ đội bóng xứ sở đấu Bò thót tim khi trái bóng bay vọt xà ngang sau cú đánh đầu từ Mehdi Taremi.

Phút 82 của trận đấu giữa TBN và Iran, toàn bộ hàng thủ đội bóng xứ sở đấu Bò thót tim khi trái bóng bay vọt xà ngang sau cú đánh đầu từ Mehdi Taremi.

Đó ít nhất là lần thứ tư trong trận đấu, hàng thủ hợp thành bởi những cá nhân ưu tú của BarcelonaReal Madrid (mỗi đội 2 người) để cho Taremi uy hiếp khung thành De Gea.

Vốn là một tiền đạo tại CLB, nhưng tại World Cup 2018, cầu thủ 25 tuổi được bố trí rất linh hoạt. Khi thì anh chơi sau tiền đạo cắm, khi lại dạt sang bên cánh phải của ĐT Iran.

Nhưng bản năng của một " sát thủ" vẫn luôn chảy trong máu Taremi. Mỗi khi có cơ hội, anh lại đột ngột xâm nhập vòng cấm đối phương để đón những đường bóng bổng từ đồng đội.

Chiều cao 1m87 giúp Taremi nhiều lần chiếm ưu thế trong các pha không chiến. Đặc biệt khi anh thường khôn khéo thoát được trung vệ đối phương và chỉ phải đọ sức với các hậu vệ cánh vốn "thấp bé nhẹ cân" hơn.

Trước Tây Ban Nha, tiền đạo 25 tuổi 2 lần dứt điểm bằng đầu gây nguy hiểm cho khung thành De Gea. Một lần anh "đè ngửa" Alba, lần khác anh khiến Carvajal phải vất vả.

World Cup 2018: Máy bay tiêm kích ẩn mình đe dọa phá tan mộng lớn của Ronaldo - Ảnh 1.

Taremi suýt đánh đầu tung lưới De Gea.

Tại trận ra quân gặp Morocco, chính Taremi chứ không phải ai khác gây áp khiến cầu thủ đối phương xử lý thiếu tỉnh táo, dẫn đến bàn đốt lưới nhà.

Hướng đến cuộc đối đầu với Bồ Đào Nha, Taremi là niềm hi vọng lớn cho Iran. Đội bóng áo bã trầu sở hữu cặp trung vệ Fonte và Pepe cao lớn và đầy kinh nghiệm. Ngoài ra, thủ môn Rui Patricio cũng luôn cho thấy sự chắc chắn.

Chỉ có điều, 2 hậu vệ cánh Cedric và Raphael Guerreiro khó mà nói là chơi phòng ngự ổn hơn bộ đôi của Tây Ban Nha. Họ sẽ gặp khó khăn nếu bị đẩy vào tình thế phải tranh bóng bổng với Taremi khi Iran sử dụng đường chuyền bổng vòng qua phía sau cặp trung vệ.

2 trận đầu tiên tại World Cup 2018, Bồ Đào Nha phải nhận tổng cộng 28 cú dứt điểm về khung thành, 15 trong số đó đi trúng đích. Bất chấp nhiều sự điều chỉnh, HLV Fernando Santos có vẻ chưa khắc phục được điểm yếu hàng thủ.

Ronaldo đến hiện tại vẫn đang gồng gánh hàng công với 4 bàn thắng. Các vệ tinh xung quanh anh hoạt động nhiệt tình song chưa đem lại kết quả khả quan.

Nếu như Iran ghi một bàn dẫn trước, chưa biết điều gì sẽ xảy ra. Dựa trên những gì diễn ra trong các trận vừa qua, rất có thể Taremi sẽ là nhân tố tạo nên bàn thắng đó.

World Cup 2018: Máy bay tiêm kích ẩn mình đe dọa phá tan mộng lớn của Ronaldo - Ảnh 3.

Taremi khiến hàng thủ Morocco bối rối.

Trong 6 nhà vô địch Euro gần nhất, Hy Lạp và Đan Mạch không thể giành vé đến World Cup liền sau đó, Đức bị loại ở tứ kết với nỗi thất vọng lớn, Pháp, Tây Ban Nha (2014) rớt đài từ vòng bảng, chỉ có Tây Ban Nha năm 2010 được coi là thành công (vô địch).

Muốn tránh một cái kết đáng buồn, Ronaldo và đồng đội cần tập trung hết sức để giải quyết được Iran.

DOMINO

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: Taremi World Cup 2018