Tin mới

World Cup 2018: Nếu Croatia "tặng vé" cho Iceland, cũng đừng tiếc nuối Argentina làm gì

Thứ ba, 26/06/2018, 17:34 (GMT+7)

Cánh cửa đi tiếp của Argentina tại World Cup 2018 hiện rất hẹp và phụ thuộc nhiều vào các đội còn lại.

Cánh cửa đi tiếp của Argentina tại World Cup 2018 hiện rất hẹp và phụ thuộc nhiều vào các đội còn lại.

1. Đến trước lượt đấu thứ 3 vòng bảng World Cup 2018, bảng D vẫn còn những kịch bản đáng chờ đợi. Ngoại trừ Croatia (6 điểm) đã có chắc một vé vào vòng knock-out, còn Nigeria (3 điểm), Icceland, Argentina (cùng 1 điểm) đều có cơ hội riêng cho mình. Với Lionel Messi và các đồng đội, giờ đây quyền tự quyết tạm coi là nằm trong tay họ.

Tuy nhiên, cái sự tự quyết đó chỉ là điều kiện cần khi họ phải thắng Nigeria trước đã, điều kiện đủ là xem Croatia có "chơi đẹp" hay không. Như đã nói, Croatia đã có một vé, dù có thua trận cuối trước Iceland thì ngôi đầu bảng nhiều khả năng cũng thuộc về họ. Vậy có lý do gì để họ đá sống đá chết?

Nhưng nếu Croatia "lỏng chân" thì lại mở ra cơ hội cho Iceland. Với hiệu số chẳng khác biệt mấy so với Argentina, một trận thắng, dù là tối thiểu thôi cũng có thể giúp Iceland tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình.

World Cup 2018: Nếu Croatia tặng vé cho Iceland, cũng đừng tiếc nuối Argentina làm gì - Ảnh 1.

Croatia đã chắc suất đi tiếp và không cần phải bung sức trước Iceland.

Kịch bản này hoàn toàn có thể xảy ra và đương nhiên bi kịch đến với Albiceleste chẳng phải là chuyện viễn tưởng.

Như đã nói Croatia chẳng có lý do gì để đá hết sức. Ngược lại họ càng có lý do để cứu vớt Iceland vào vòng trong vì khi đó họ gián tiếp loại đi một đội có số má là Argentina. Tuy đấy là không "fair-play" nhưng chẳng ai trách họ vì đường còn xa, nếu muốn có tham vọng thì Croatia phải toan tính.

Bên cạnh đó, thực tế cho thấy Argentina chưa chắc thắng được Nigeria. Một Argentina đang khủng hoảng về tinh thần, rối loạn rối chơi và mất đi phương hướng mà phải đương đầu với một đối thủ trực tiếp không hề yếu như Những chú đại bàng xanh Nigeria thì khó khăn ra sao ai cũng biết trước rồi.

2. Trước khi World Cup 2018 khởi tranh, hàng công của Argentina được đánh giá cao nhất, đơn giản bởi những Lionel Messi, Paolo Dybala, Angel Di Maria và Sergio Aguero đã ghi hơn 150 bàn trong mùa giải qua.

Đến nỗi khi HLV Argentina Jorge Sampaoli loại Mauro Icardi – vua phá lưới Serie A với 29 bàn thắng – thì người ta vẫn tin sức mạnh tấn công của Albicelestes không hề suy giảm.

Nhưng thực tế ra sao thì ai cũng đã rõ. Nhưng có lẽ dù bi quan đến mức nào thì các CĐV Argentina lại tưởng tượng được Messi và đồng đội mình lại bạc nhược đến độ này.

Trận thua 0-3 trước Croatia chỉ là đỉnh điểm cho những thất vọng khi mà tất cả những gì xấu xí nhất đều phơi bày ra cả. HLV Sampaoli vẫn như một con rối khi chỉ biết chăm chăm nói tốt và bảo vệ Messi – người mà đá văng 2 điểm trong trận gặp Iceland trên chấm 11m và sau đó mất tích trước Croatia.

Trong khi đó Messi vẫn muốn thao túng bên trong kiểu "ông trùm" nhưng chẳng chứng tỏ được gì khi đội cần anh nhất. Nhưng có lẽ đội cũng không cần anh nữa vì hầu hết đều bằng mặt không bằng lòng. Điều này cũng dễ hiểu họ đều là ngôi sao có số má, không dễ gì cam chịu làm kép phụ cho Messi, và phải gánh chịu những chỉ trích thay cho kẻ thi đấu kém như Messi.

Trước trận đấu sống còn với Nigeria, nhiều nguồn tin cho rằng Sampaoli bị tước quyền, Messi sẽ tự quyết đội hình ra sân.

World Cup 2018: Nếu Croatia tặng vé cho Iceland, cũng đừng tiếc nuối Argentina làm gì - Ảnh 2.

Messi chưa thể hiện được nhiều tại World Cup 2018.

Đừng quên rằng chính Messi là nguồn cơn khiến Sampaoli loại Icardi. Nếu giờ lại chính anh nắm quyền trong trận cầu sinh tử này thì nội bộ Argentina sẽ ra sao khi mà không ít trong 23 cầu thủ này bất bình bộ đôi Sampaoli – Messi.

Việc Aguero công khai chỉ trích Sampaoli là giọt nước tràn ly, là cái tát nặng nhất cho những cố gắng giả tạo mà Messi và những kẻ đứng về phía anh đang cố gắng tạo ra trước trận đánh lớn.

Chính sự bạc nhược, thiếu đoàn kết của Argentina mà CĐV đã chán ngấy nếu họ may mắn lọt qua khe cửa hẹp. Nên nhớ rằng việc Argentina được quyền tự quyết bây giờ là nhờ Nigeria đánh bại Iceland mới có chứ không phải tự bản thân họ mang về.

Nếu nhìn cách Australia kiên cường trước Đan Mạch nhầm giữ một điểm để hy vọng đi tiếp vào vòng sau, Nhật Bản chơi bằng tất cả sinh lực của mình khi gặp Senegal để có quyền tự quyết, hay thậm chí Panama dù bị Anh ghi đến 5 bàn vẫn lao về phía trước nhầm tìm bàn danh dự.

Hoặc đỉnh cao nhất là Đức, chiến đấu đến giây phút cuối cùng kéo lại sự sống cho mình thì sẽ thấy Argentina tệ hại và đáng chê trách biết bao nhiêu. Nếu được lựa chọn chắc chắn người hâm mộ muốn thấy tinh thần Nhật Bản, khí phách Đức hay sự hào sảng của Panama vào vòng trong hơn là những "ông kễnh" như Messi, Aguero...

World Cup là ngày hội của những ngôi sao nhưng đó phải là những ngôi sao có khát khao, có hoài bão và đầy sự tự hào dân tộc chứ không phải kiểu bạc nhược như Argentina. Cho nên nếu Croatia đá không hết sức và mở lối cho Iceland, loại Argentina thì cũng đừng trách gì họ.

Cát Tường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news