Tin mới

World Cup 2018: Sự liều lĩnh và ngây thơ đã khiến Nhật Bản thua cay đắng trước Bỉ

Thứ ba, 03/07/2018, 07:20 (GMT+7)

HLV Nishino đã thẳng thắn chia sẻ về khoảnh khắc tạo nên cảm xúc mạnh mẽ nhất trong trận đấu giữa Nhật Bản và Bỉ.

HLV Nishino đã thẳng thắn chia sẻ về khoảnh khắc tạo nên cảm xúc mạnh mẽ nhất trong trận đấu giữa Nhật Bản và Bỉ.

Tình huống này gây không ít tranh cãi. Một số ý kiến cho rằng ĐT Nhật Bản đã chơi canh bạc tất tay và phải trả giá. Nhưng cũng có người khẳng định samurai xanh chưa hẳn là tất tay mà thua vì non kém.

Nhắc đến bàn thua thứ ba, HLV Nishino thừa nhận Nhật Bản đã vừa quá liều lĩnh, vưa thiếu cảnh giác:

"Vào thời điểm đó, khi quả đá phạt và phạt góc được thực hiện, chúng tôi muốn giải quyết trận đấu luôn. Tất nhiên, tôi cũng nghĩ rằng nếu không vào thì chúng tôi sẽ phải đá hiệp phụ.

Nhưng điều mà chúng tôi không ngờ là Bỉ lại chơi phản công hay như thế. Các cầu thủ không lường trước việc trái bóng đi từ vòng cấm này sang vòng cấm kia chỉ trong ít giây. Điều đó đã dẫn đến bàn thua quyết định".

World Cup 2018: Sự liều lĩnh và ngây thơ đã khiến Nhật Bản thua cay đắng trước Bỉ - Ảnh 1.

Nhật Bản đã khiến Bỉ gặp vô vàn khó khăn.

Buồn vì thất bại, song ông Nishino bày tỏ sự tin tưởng vào tương lai của ĐT Nhật Bản:

"4 năm trước tại Brazil, Nhật Bản không vào nổi vòng 1/8. Cả đất nước vẫn nhớ như in cái cách mà đội tuyển để thua trong trận cuối cùng vòng bảng gặp Colombia. 4 năm trôi qua, chúng tôi gặp lại Colombia ở ngay trận ra quân World Cup 2018. Và Nhật Bản đã trả nợ thành công.

8 năm trước, chúng tôi lọt vào vòng 1/8 và để thua trong loạt đá 11m. Tôi muốn toàn đội thể hiện một tinh thần mới mẻ hơn so với quá khứ. Nhưng vẫn còn nhiều điều thiếu sót. Nhật Bản sẽ trở lại mạnh mẽ hơn trong 4 năm nữa".

Nhật Bản là đại diện châu Á duy nhất lọt vào vòng 1/8 World Cup 2018. Samurai thi đấu 4 trận, thắng 1, hòa 1, thua 2, ghi được 6 bàn thắng và 7 lần phải vào lưới nhặt bóng.

Lupo

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news