Tin mới

Vụ 5 triệu Yên: Sự thật động trời về người chồng gốc Phi của bà Ngọt

Thứ sáu, 15/05/2015, 10:12 (GMT+7)

Nhập cảnh, cư trú bằng hộ chiếu giả, làm việc tại công ty không có thật… là những thông tin về người đàn ông gốc Phi mà bà Phạm Thị Ngọt liên tục đưa ra bằng chứng khẳng định là chủ sở hữu của 5 triệu Yên.\n 

Nhập cảnh, cư trú bằng hộ chiếu giả, làm việc tại công ty không có thật… là những thông tin về người đàn ông gốc Phi mà bà Phạm Thị Ngọt liên tục đưa ra bằng chứng khẳng định là chủ sở hữu của 5 triệu Yên.

Trước đó, theo tin tức từ Công an quận Tân Bình (TP HCM), liên quan đến vụ việc xuất hiện người tự nhận là chủ số tiền 5 triệu Yên trong thùng loa cũ mà chị ve chai tên Hồng nhặt được, cơ quan này đang đợi và yêu cầu ông Caleb - chồng bà Phạm Thị Ngọt, trong thời gian sớm nhất phải trực tiếp về Việt Nam hoặc ủy quyền hợp pháp cho bà Ngọt khai báo chứng minh mình là chủ của 5 triệu Yên để cơ quan chức năng có cơ sở giải quyết.

Hôm 13/5, bà Phạm Thị Ngọt đã đến công an quận Tân Bình cung cấp thêm một số giấy tờ liên quan đến số tiền 5 triệu yên vắng chủ trong thùng loa cũ.

Cụ thể, các giấy tờ mà bà Ngọt giao nộp cho công an quận Tân Bình liên quan đến ông Caleb Afolayan (quốc tịch Nam Phi, chồng bà Ngọt) gồm: giấy phép lao động do Sở Lao động thương binh và xã hội cấp cho ông Caleb làm giáo viên tại công ty TNHH MTV Úc Đại Lợi thời hạn từ tháng 6-2010 đến tháng 6-2013.

Ngoài ra bà Ngọt còn cung cấp giấy tạm trú do Phòng quản lý xuất nhập cảnh công an TP.HCM cấp cho ông Caleb cũng từ thời gian từ tháng 6-2010 đến tháng 6-2013.

Ngoài ra, bà Ngọt cho biết hiện ông Caleb đang tiến hành làm các thủ tục để chứng minh ông từng dạy học tại Nhật và có thu nhập bằng tiền yên Nhật, nhằm đi đến chứng minh số tiền 5 triệu yên là của ông.

Người chồng gốc Phi của bà Ngọt được cho là đã nhập cảnh và cư trú bằng hộ chiếu giả

Tuy nhiên, trong hồ sơ bà Ngọt cung cấp cho công an liên quan tới những thông tin về người chồng gốc Phi của mình chỉ có những tờ giấy photocopy gồm: thẻ lưu trú và giấy phép lao động của người chồng mang tên Afolayan Caleb.

Theo tin tức trên Kiến thức, bà Ngọt cho biết, trong thời gian lưu trú tại Việt Nam, chồng bà là Afolayan Caleb làm giáo viên với chức danh “cử nhân giáo dục” công tác tại công ty TNHH MTV Úc Đại Lợi (Úc Đại Lợi, từ tháng 6/2010 đến tháng 6/2013).

Theo hồ sơ của Sở Kế hoạch đầu tư TP HCM, trụ sở công ty nói trên có địa chỉ trên đường Trường Chinh, phường Tân Thới Nhất, quận 12. Tuy nhiên tại địa chỉ này, từ năm 2010 đến nay (5/2015), hoàn toàn không có công ty Úc Đại Lợi nào ngoài 2 công ty DV bảo vệ (từ 2010 đến 5/2013) và một công ty mua bán máy móc, thiết bị phụ tùng (từ năm 2013 đến nay) thuê mặt bằng hoạt động.

Trong khi đó, thể hiện trên giấy phép kinh doanh của Úc Đại Lợi mà đại diện pháp nhân là ông Trần Minh Q. (giám đốc) với lai lịch của vị giám đốc này rất mơ hồ. Chính quyền địa phương nơi ông Q. đăng ký tạm trú (phường 10, quận Gò Vấp) xác nhận ông Q. đã bán nhà từ đầu năm 2013 và chuyển đi nơi khác sinh sống.

Còn căn cứ theo hồ sơ của cơ quan Quản lý Xuất nhập cảnh, ông Afolayan Caleb nhiều lần nhập cảnh vào Việt Nam từ năm 2007 và sinh sống tại nhiều nơi khác nhau. Đến năm 2010, Afolayan Caleb được công ty Úc Đại Lợi đứng ra bảo lãnh với chức danh “cử nhân giáo dục” làm việc tại công ty này và được Sở LĐTBXH Tp Hồ Chí Minh cấp giấy phép lao động với thời hạn 3 năm (từ 6/2010 đến 6/2013) và chuyển về lưu trú ở huyện Hóc Môn. Đây cũng chính là nơi sinh sống của bà Phạm Thị Ngọt, người tự nhận là vợ của ông Afolayan Caleb. Tuy nhiên thực tế, hoàn toàn không có công ty Úc Đại Lợi nào hoạt động trong thời gian này.

Và trong quá trình xác minh những thông tin liên quan tới người đàn ông mà bà Ngọt khẳng định là chồng, phía Nam Phi đã công bố một kết quả “động trời”  rằng hộ chiếu mang tên Afolayan Caleb là giả và đối tượng này đã kịp xuất cảnh rời Việt Nam qua cảng Hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất vào ngày 14/6/2013 - đúng thời điểm thẻ lưu trú và giấy phép lao động hết hạn.

Phong Vân (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news