Tin mới

Xả súng kinh hoàng tại 2 thánh đường hồi giáo ở New Zealand

Thứ sáu, 15/03/2019, 12:17 (GMT+7)

Cảnh sát New Zealand xác nhận nhiều thương vong trong 2 vụ xả súng nổ ra liên tiếp ở 2 thánh đường Hồi giáo nước này.

Khoảng 13h30 (giờ địa phương), một vụ xả súng xả ra ở thánh đường Hồi giáo Masjid Al Noor ở trung tâm Christchurch, trong khi vụ còn lại ở thánh đường Linwood Masjid ở ngoại ô Christchurch.

Mike Bush - một cảnh sát địa phương xác nhận đã xảy ra 2 vụ xả súng tại 2 địa điểm khác nhau: "Chúng tôi đang đối phó với những thảm kịch rất nghiêm trọng, có rất nhiều người thương vong", Mike nói trên BBC

Một người bị thương được đưa đi cấp cứu. Ảnh: AP

Trang Stuff (New Zealand) đưa tin rằng ít nhất 9 người được xác nhận đã thiệt mạng trong vụ xả súng. Nguồn tin này cũng cho biết thêm số người thiệt mạng sợ rằng không dưới 30 người. Ít nhất 4 người đã bị bắt giữ, trong đó có 3 đàn ông và 1 phụ nữ.

Hãng thông tấn Reuters cho biết, kẻ tấn công đã đi vào bên trong nhà thờ Al Noor khoảng 10 phút sau khi lễ cầu nguyện tại đây bắt đầu.

Một nhân chứng có tên Mohan Ibn Ibrahim cho biết những người có mặt trong nhà thờ bắt đầu hoảng loạn bỏ chạy, bản thân anh phải nhảy vọt qua tường để thoát thân. "Tôi chạy ra ngoài đường và thấy một người bị bắn vào ngực", Ibrahim nhớ lại.

Cảnh sát được triển khai gần nhà thờ Al Noor. Ảnh: AAP

Paneha, một nhân chứng sống gần khu vực xảy ra vụ xả súng, nói tay súng chạy ra khỏi thánh đường, bỏ lại vật trông giống như vũ khí bán tự động trước nhà ông, và bỏ chạy. “Tôi thấy thi thể khắp nơi. Có 3 người ở hành lang, ở cửa dẫn vào thánh đường, và có người bên trong thánh đường”, Paneha nói.

Thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern tổ chức họp báo sau hai vụ xả súng, gọi đây là "một trong những ngày đen tối nhất" của đất nước, đồng thời tuyên bố thủ phạm "sẽ không có chốn nương thân ở New Zealand".

Giới chức New Zealand  đã yêu cầu các thánh đường đóng cửa cho đến khi có thông báo khác. Tất cả các trường ở Christchurch đã bị phong tỏa. Cảnh sát cũng khuyến cáo người dân ở trung tâm thành phố nên ở trong nhà để đảm bảo an toàn.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news