Tin mới

Xả súng kinh hoàng tại nhà thờ Mỹ, 9 người thiệt mạng

Thứ năm, 18/06/2015, 14:31 (GMT+7)

Cảnh sát Mỹ đang truy lùng gắt gao nghi phạm xả súng tại một nhà thờ ở thành phố Charleston, bang Nam Carolina, khiến 8 người có thể đã thiệt mạng.

Cảnh sát Mỹ đang truy lùng gắt gao nghi phạm xả súng tại một nhà thờ ở thành phố Charleston, bang Nam Carolina, khiến 8 người có thể đã thiệt mạng.

Theo tin tức trên Reuters, vụ tấn công xảy ra vào khoảng 21h ngày 17/6 (giờ địa phương) tại Nhà thờ Emanuel AME.

Charles Francis, người phát ngôn Sở cảnh sát Charleston cho biết, cảnh sát vẫn đang truy lùng nghi phạm, được cho là một thanh niên da trắng, khoảng 21 tuổi, mặc áo màu xanh lá cây, có thể có mũ trùm đầu phía sau, quần jean xanh da trời.

Ảnh chụp gần hiện trường xảy ra vụ xả súng.

Ông Francis không có thông tin về các nạn nhân. Tuy nhiên, hãng Reuters cho biết 9 người đã thiệt mạng trong vụ xả súng.

Báo chí Mỹ tổng hợp thông tin từ Twitter của người dân cho hay khung cảnh tại khu vực xung quanh hiện trường rất náo loạn. Cảnh sát lục soát khắp nơi trong lúc kêu gọi mọi người giải tán hoặc vào nhà chốt cửa lại.

Trang The Post and Courier cho biết, một số người đã bị bắt giữ vì có ngoại hình giống mô tả kể trên.

Lực lượng cảnh sát nhanh chóng có mặt và đang truy lùng gắt gao nghi phạm.

Kênh truyền hình địa phương WCSC cho biết Cơ quan Điều tra Liên bang Mỹ (FBI) đã tới hiện trường. FBI hiện chưa có bình luận nào.

Website nhà thờ Emanuel AME mô tả đây một trong những nơi tập trung người da màu lớn nhất và lâu đời nhất trong khu vực. Nhà thờ, xây vào năm 1991, được xem là tòa nhà lịch sử nổi bật, theo Cục Công viên Quốc gia Mỹ.

Yên Yên (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news