Tin mới

Xả súng nhằm vào nghị sĩ Mỹ, lãnh đạo đảng Cộng hòa bị bắn trọng thương

Thứ tư, 14/06/2017, 20:50 (GMT+7)

Lãnh đạo phe đa số thuộc đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ đã bị bắn trọng thương sau khi một tay súng tấn công các nghị sĩ đang tham gia một trận bóng chày gần Washington.

Lãnh đạo phe đa số thuộc đảng Cộng hòa tại Hạ viện Mỹ đã bị bắn trọng thương sau khi một tay súng tấn công các nghị sĩ đang tham gia một trận bóng chày gần Washington.

Reuters đưa tin, lãnh đạo phe đa số ở Hạ viện Mỹ Steve Scalise bị một kẻ dùng súng trường bắn trúng hông vào sáng ngày 14/6, tại Alexandria, Virginia trong khi chơi bóng chày cùng cùng các trợ lý và đồng nghiệp.

4 trợ lý của ông Scalise cũng bị thương trong vụ xả súng, trong đó có một người bị bắn trúng ngực.

Lãnh đạo phe đa số ở Hạ viện Mỹ Steve Scalise. Ảnh: Baton Rouge Business Report

Nghị sĩ Mo Brooks cho biết nghi phạm đã bắn 50-100 phát đạn, đồng thời lợi dụng địa hình sân bóng để làm chỗ nấp.

"Có khoảng 50 đến 100 phát súng. Tôi nghe thấy tiếng hét của Steve Scalise. Ông ấy bị trúng đạn". Cũng theo quan chức này, ông Scalise đã phải tự lê từ sân bóng ra ngoài để trốn chạy khỏi kẻ tấn công.

Kẻ tấn công đã bị cảnh sát đồi Capitol bắn hạ và được đưa đến bệnh viện. Thượng nghị sĩ Mỹ Mike Lee nói rằng y đã chết. Danh tính của tay súng chưa được tiết lộ.

Fox News cho biết, ông Scalise bị bắn vào hông và được cho là không đe dọa đến tính mạng.

Hiện trường vụ xả súng. Ảnh: Reuters

Tổng thống Donald Trump viết trên Twitter rằng: "Hạ nghị sĩ Steve Scalise của bang Louisiana, một người bạn và người yêu nước thực sự, đã bị thương nặng nhưng sẽ bình phục hoàn toàn".

Scalise là nghị sĩ Mỹ đầu tiên bị bắn kể từ khi cựu hạ nghị sĩ Gabby Giffords bị nghi phạm Jared Lee Loughner bắn trúng đầu trong một sự kiện tại Tucson, Arizona tháng 1/2011. Ông Giffords là mục tiêu chính của vụ tấn công và sống sót, nhưng 6 người đã thiệt mạng và 12 người bị thương trong vụ việc này. Hung thủ bị tuyên án chung thân không ân xá vào năm 2012.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news