Tin mới

Xả súng tại rạp chiếu phim Đức

Thứ sáu, 24/06/2016, 08:32 (GMT+7)

Một người đàn ông có vũ trang xông vào một rạp phim ở thị trấn miền tây Viernheim, cách thành phố Frankfurt khoảng 75 km về phía nam, vào khoảng 15h chiều nay rồi tự phong tỏa rạp. Rạp phim khi đó đang có hàng chục người phía trong.

Một người đàn ông có vũ trang xông vào một rạp phim ở thị trấn miền tây Viernheim, cách thành phố Frankfurt khoảng 75 km về phía nam, vào khoảng 15h chiều hôm qua rồi tự phong tỏa rạp. Rạp phim khi đó đang có hàng chục người phía trong.

Theo xác nhận từ phía cảnh sát, không có người nào bị thương trong vụ việc lần này. Nghi phạm bịt mặt đã bị cảnh sát bắn chết trong lúc cảnh sát xông vào giải cứu các con tin.

Rạp phim nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Reuters

Nghi phạm mang theo một khẩu súng trường, hành động một mình và dường như là một " gã đầy cáu bẳn, bất mãn". Bộ trưởng Nội vụ bang Hesse, Peter Beuth , nói với hội đồng bang.

Hiện cảnh sát vẫn chưa xác định được động cơ của nghi phạm, nhưng những điều tra ban đầu không cho thấy mối liên hệ gì với các tổ chức khủng bố.

Nhân viên của rạp chiều Guri Blakaj nói với Reuters tay súng trong độ tuổi từ 18 đến 25 và cao khoảng 1,8m bước vào rạp chiếu phim vào khoảng 3 giờ chiều và hỏi nhân viên để đi vào một văn phòng. Sau đó, hắn đã đi vào một rạp chiếu phim. Blakaj nói khi đó có khoảng 6 nhân viên và 30 khán giả trong tòa nhà , sau đó Blakaj nghe thấy tiếng súng.

Danh tính và động cơ của kẻ tấn công vẫn chưa rõ ràng. Một phát ngôn viên cảnh sát cho biết các nhà điều tra không tìm thấy giấy tờ tùy thân của hắn.

Quý Vũ (Reuters)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news