Tin mới

Xả súng tại Trụ sở YouTube: Do nghi phạm tức giận vì bị chặn tính năng kiếm tiền

Thứ tư, 04/04/2018, 21:07 (GMT+7)

Nhiều tiếng súng nổ đã vang lên tại trụ sở chính của YouTube tại thành phố Bruno, bang California, Mỹ, khiến ít nhất 3 người bị thương và gây nên cảnh hoảng loạn trước khi nghi can là một phụ nữ tự sát.

Nhiều tiếng súng nổ đã vang lên tại trụ sở chính của YouTube tại thành phố Bruno, bang California, Mỹ, khiến ít nhất 3 người bị thương và gây nên cảnh hoảng loạn trước khi nghi can là một phụ nữ tự sát.

Các phương tiện truyền thông Mỹ hôm 4-4 cho biết cảnh sát xác định nghi phạm vụ xả súng tại trụ sở của YouTube ở bang California – Mỹ, Nasim Aghdam, 39 tuổi, tức giận vì công ty này lọc các đoạn video mà cô ta đăng tải và giảm số tiền kiếm được từ chúng.

Chân dung nghi phạm xả súng tại trụ sở YouTube.

Sự cố xảy ra cách đây 1 ngày khiến 1 người đàn ông 36 tuổi và 2 người phụ nữ (32 và 27 tuổi) bị thương do trúng đạn, còn nghi phạm tự sát. Có thông tin cảnh sát tìm thấy tổng cộng 4 nạn nhân bị thương do đạn bắn, 2 người trong tòa nhà và 2 người gần hiện trường.

Giám đốc sản phẩm, Vadim Lavrusik đã đăng tải trên Twitter khi vụ việc xảy ra ngay trong khuôn viên của công ty. Sở cảnh sát San Bruno đã chỉ thị người dân tránh xa khu vực công ty tọa lạc tại số 901 đường Cherry Avenue. Theo thông tin của KRON - một đài truyền hình địa phương, nhiều cuộc gọi khẩn cấp 911 đã truyền đi ngay bên trong tòa nhà.

Nữ nghi phạm 30 tuổi, tên Nasim Aghdam sống tại phía nam California, có hoạt động khá tích cực trên nhiều trang mạng xã hội như YouTube, Instagram và Facebook.

Bằng chứng cho thấy YouTube cố tình chặn lượt view trên kênh cá nhân của Nasim.

Cụ thể, trang Instagram của Nasim có hơn 16.000 lượt theo dõi. Bên cạnh đó, Nasim còn là Youtuber chuyên làm các video với nội dung về chăm sóc sắc đẹp, Giảm cân và vấn đề ăn chay.

Hồi tháng 1-2017, Aghdam đăng video phàn nàn việc YouTube lọc nội dung các đoạn video do cô đăng tải khiến lượt xem ít đi. Cha của Aghdam, ông Ismail, nói với truyền thông Mỹ rằng con gái mình rất tức giận vì YouTube ngừng trả tiền cho các đoạn video của cô. "Nó luôn phàn nàn rằng Youtube đã hủy hoại cuộc sống của nó" - ông Ismail chia sẻ.

Nasim Aghdam từng chỉ trích YouTube là "độc tài" vì cố ý tắt chức năng kiếm tiền cũng như chặn lượt view của nhiều kênh có sức ảnh hưởng lớn, trong đó có kênh cá nhân của nghi phạm này. Không những thế, Nasim còn tự lập một website cá nhân có nội dung liên tục đả kích YouTube, cùng với những hình ảnh chứng minh YouTube "chơi bẩn".

"Trên YouTube và các nền tảng chia sẻ video, không có thứ gọi là cạnh tranh công bằng, kênh của bạn sẽ phát triển nếu họ muốn", Aghdam chia sẻ trên trang cá nhân.

Người cha cho biết con gái ông biến mất từ ngày 2-2 sau khi không trả lời điện thoại. Cảnh sát tìm thấy người phụ nữ ngủ trong xe hơi ở Mountain View, cách hiện trường vụ xả súng khoảng 25 km.

Nhiều người bị thương trong vụ xả súng tại Trụ sở Youtube ngày 4/4. Nguồn: The Independent

YouTube, Instagram và Facebook đã xóa tài khoản của Aghdam sau vụ việc. Người phát ngôn YouTube Chris Dale ca ngợi cảnh sát phản ứng mau chóng khi vụ xả súng diễn ra. Trong khi đó, Tổng thống Donald Trump cho biết ông đã được thông báo về trường hợp này.

CEO của Apple, Tim Cook cũng gửi lời chia buồn sâu sắc: "Từ tất cả mọi người tại Apple, chúng tôi gửi sự thông cảm và hỗ trợ cho nhóm tại YouTube và Google, đặc biệt là các nạn nhân và gia đình của họ".

Giám đốc điều hành Google, Sundar Pichai gửi một thông báo đặc biệt tới toàn thể nhân viên: “Thật đau buồn khi phải thông báo với các bạn, dựa trên thông tin mới nhất, bốn người đã bị thương sau vụ xả súng khiếp này”. Ông Pichai nói thêm: “Hiện chúng tôi đang làm mọi thứ để hỗ trợ các nạn nhân và gia đình của họ”.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news