Tin mới

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đạt danh hiệu VĐV tiêu biểu năm 2016

Thứ sáu, 30/12/2016, 19:17 (GMT+7)

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh người mang về Huy chương vàng đầu tiên cho Việt Nam tại Olympic đã đạt được danh hiệu VĐV tiêu biểu năm 2016. Đứng sau Hoàng Xuân Vinh là kình ngư Ánh Viên.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh người mang về Huy chương vàng đầu tiên cho Việt Nam tại Olympic đã đạt được danh hiệu VĐV tiêu biểu năm 2016. Đứng sau Hoàng Xuân Vinh là kình ngư Ánh Viên.[mecloud]bbP2ETHfcE[/mecloud]

Theo tin tức báo Dân Trí, VnExpress, Vietnamnet, ngày 30/12 Bộ VH, TT&DL, Tổng cục TDTT, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ủy ban Olympic Việt Nam phối hợp tổ chức với các đơn vị đồng thời tại 2 địa điểm Hà Nội và TP HCM để bầu chọn VĐV, HLC tiêu biểu, VĐV, HLV thể thao khuyết tật xuất sắc toàn quốc.

Với số điểm 2.020 điểm, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giành chiến thắng thuyết phục với danh hiệu VĐV tiêu biểu năm 2016. Được biết Hoàng Xuân Vinh là vận động viên Việt Nam đầu tiên giành HCV Olympic. Tại Thế vận hội, Hoàng Xuân Vinh đạt HCV với nội dung 10m súng ngắn hơi, và huy chương bạc ở nội dung 50m súng ngắn bắn chậm.

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đạt danh hiệu VĐV tiêu biểu năm 2016. Ảnh Reuters

Xếp sau Hoàng Xuân Vinh là kình ngư 20 tuổi Nguyễn Thị Ánh Viên với 1.639 điểm. Trong năm 2016, Ánh Viên đạt một Huy chương vàng, 3 Huy chương đồng Châu Á.

Tiếp theo là tay vợt Lý Hoàng Nam với số điểm 1.075 điểm. Vào năm 2016, Lý Hoàng Nam- tay vợt số một Việt Nam đạt 1 Huy chương vàng và 1 Huy chương bạc ở giải Men Futures.

Ở nội dung HLV tiêu biểu, người đứng đầu là HLV Nguyễn Thị Nhung. Nguyễn Thị Nhung là xạ thủ Hoàng Xuân Vinh. Tiếp sau là HLV Đặng Anh Tuấn của Ánh Viên.

HLV bóng đá của U19 Việt Nam Hoàng Anh Tuấn đã đứng vị trí thứ 3 với 1.006 điểm.

Ở nội dung bầu chọn VĐV Người khuyết tật tiêu biểu, lực sĩ Lê Văn Công có số điểm cao nhất. HLV của Lê Văn Công là Nguyễn Hồng Phúc cũng được bầu là HLV tiêu biểu Người khuyết tật 2016.

H.Yên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news