Tin mới

Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đứng đầu thế giới

Thứ tư, 07/05/2014, 15:14 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chính thức đứng đầu BXH thế giới ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Hoàng Xuân Vinh đã trở thành xạ thủ đầu tiên của VN đứng vị trí số 1 thế giới.

(Tinmoi.vn) Xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chính thức đứng đầu BXH thế giới ở nội dung 10m súng ngắn hơi nam. Hoàng Xuân Vinh đã trở thành xạ thủ đầu tiên của VN đứng vị trí số 1 thế giới.

Theo bảng xếp hạng mới nhất do Liên đoàn bắn súng thế giới (ISSF) công bố, Hoàng Xuân Vinh với 1.201 điểm đã vượt qua nhà vô địch Olympic Jin Jong Oh (Hàn Quốc, 981 điểm) để vươn lên xếp nhất BXH thế giới ở nội dung sở trường 10 m súng ngắn hơi nam. Ngoài ra, Xuân Vinh còn lọt vào tốp 6 thế giới ở nội dung 50 m súng ngắn bắn chậm.

Thành tích số 1 thế giới của Xuân Vinh chính là do mới đây anh đã thi đấu rất thành công tại cúp thế giới. Ở giải đấu này, Xuân Vinh đạt 202,8 điểm, đoạt HCV, hơn người từng có 14 huy chương tại các Cúp thế giới Chervyakovskiy chỉ 0,6 điểm.

Xuân Vinh (áo đỏ) xuất sắc giữ ngôi vị số 1 thế giới

Đặc biệt, thành tích này của Xuân Vinh cũng giúp anh phá kỷ lục quốc gia của chính mình (kỷ lục cũ là 202,5 điểm). Xuân Vinh đã xuất sắc bảo vệ được ngôi vô địch của mình. Không những vậy, sau 61 năm, bắn súng Việt Nam mới có một xạ thủ phá được kỷ lục thế giới (trước đó là xạ thủ Trần Oanh năm 1953).

Trong các môn thể thao đỉnh cao, Xuân Vinh là một trong những xạ thủ hiếm hoi của Việt Nam đứng ở vị trí thứ Nhất BXH thế giới. Vị trí cao nhất từng được VĐV Trần Lê Quốc Toàn xác lập là vị trí thứ 3 thế giới ở hạng cân 56kg (cử tạ). Tiến Minh cũng từng đạt vị trí thứ 5 trên BXH của Liên đoàn cầu lông thế giới.

Sau thành công tại SEA Games 27 và đặc biệt là kỷ lục thế giới vừa thiết lập tại cúp thế giới,  xạ thủ Hoàng Xuân Vinh chắc chắn sẽ có thêm nhiều tự tin để chinh phục sân chơi Á vận hội.

T.A.KT

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news