Tin mới

Xác chết trôi sông và bí ẩn tình ái với gái làng chơi

Thứ bảy, 18/10/2014, 20:02 (GMT+7)

Chiều 30/9, người dân xã Đồng Ích, huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) phát hiện thi thể một người đàn ông trôi trên sông Phó Đáy. Nhiều dấu hiệu cho thấy đây có thể là một vụ án mạng và nạn nhân liên quan đến chuyện tình ái.

Chiều 30/9, người dân xã Đồng Ích, huyện Lập Thạch (Vĩnh Phúc) phát hiện thi thể một người đàn ông trôi trên sông Phó Đáy. Nhiều dấu hiệu cho thấy đây có thể là một vụ án mạng và nạn nhân liên quan đến chuyện tình ái.

Cái chết đầy bí ẩn

Theo thông tin của cơ quan điều tra Công an huyện Lập Thạch, danh tính người đàn ông chết trôi sông trên địa bàn xã Đồng Ích đã được xác định. Đó là anh Trần Quang H, trú tại xã Đình Chu, huyện Lập Thạch.

Hiện trường vụ án mạng

Trước đó, vào 4h sáng 30/9, ông Phạm Đình Văn - người dân sống khu vực đó - phát hiện ở đường quốc lộ (gần nơi phát hiện thi thể 2km) có một chiếc xe máy Dream. Lúc đầu ông cho rằng đây là xe máy do người đi làm sớm bỏ lại ven đường, nhưng đợi đến chiều cũng không ai lấy.

Bà Nguyễn Thị Nhung - một trong những nhân chứng phát hiện ra thi thể nạn nhân - cho biết: “Tôi đang đi lấy củi ven sông thì thấy một vật lập lờ trôi trên sông, nhìn kỹ hóa ra là một người đang nằm sấp nên tôi sợ hãi báo cho những người khác. Khi vớt lên, mặt mũi nạn nhân có nhiều vết thương”.

Theo kết quả khám nghiệm tử thi của cơ quan điều tra, nạn nhân bị gãy quai hàm, vỡ sọ đầu, có thể bị đánh bằng vật cứng ở khoảng cách gần. Căn cứ kết quả khám nghiệm và điều tra ban đầu của cơ quan chức năng, nhiều khả năng đây là một vụ án mạng và hung thủ đã tạo hiện trường giả.

Trong phổi nạn nhân có nhiều nước chứng tỏ khi xuống nước nạn nhân vẫn thoi thóp. Vùng đầu nạn nhân bị tác động bằng vật cứng gây thương tích. Căn cứ vào một số dấu tích trên chiếc xe để lại bên đường, có thể thấy khi xảy ra án mạng chiếc xe đã ở hiện trường, sau gây án, hung thủ mới mang xe đi chỗ khác.

Ngay sau khi công tác khám nghiệm hiện trường hoàn tất, cơ quan điều tra đã bàn giao thi thể cho gia đình mai táng.

Mẹ nạn nhân tâm sự cùng PV.

Được biết, nạn nhân Trần Quang H đã có vợ và hai con, đứa lớn học lớp 8, đứa nhỏ học lớp 5. Nạn nhân sống bằng nghề nông tại địa phương, có một đầm nuôi cua cá cách nhà gần 1km. Nạn nhân cũng từng có tiền án về tội chứa chấp mại dâm.

Theo những người dân sống ở địa phương, H tuy có vợ con nhưng vẫn đi theo một cô gái làng chơi. Trước ngày xảy ra án mạng, người dân thấy H chở cô gái đi đâu đó. Cũng theo điều tra của cơ quan Công an tỉnh Vĩnh Phúc, chiều 29/9, H cùng một người phụ nữ ngồi uống nước và trao đổi gì đó khá lâu ở một quán bia. Chiều hôm đó, H về nhà ăn cơm tối rồi đi ra trông đầm cá, nhưng sau đó H đi đâu thì không ai rõ. Do vậy, nghi vấn nạn nhân chết vì liên quan đến tình ái đã được đặt ra.

Bà Nguyễn Thị Đông (SN 1956, mẹ ruột nạn nhân) kể: “Con trai tôi thường ngày vẫn đi ra chòi trong đầm để ngủ và trông cá luôn. Mọi khi, vợ chồng nó đi cùng nhau ra chòi ngủ nhưng tối hôm kia, vợ nó kêu mệt nên thằng H đi một mình.

Theo thường lệ, 19h tối là người đặt lờ phải đi nhấc lên để bắt cua, nếu muộn cua sẽ làm hỏng lờ. Nó trở về đưa cua cho chú Tứ (chú ruột nạn nhân) để nhờ bán hộ. Sau đó, nó đi ra chòi ngủ. Qua đêm đến sáng, không thấy cháu về tôi đã thấy hơi lạ, vì thường ngày cứ sáng là cháu về nhà. Nhưng tôi nghĩ chắc nó bận cái gì đó nên chưa về được.

Đến trưa, thấy nóng ruột tôi gọi điện thì không liên lạc được, tôi liền bảo vợ nó đi lên chòi tìm chồng. Một lát, vợ nó gọi về khóc lóc và nói không thấy ai ở chòi canh cá. Tôi và mọi người trong gia đình lúc đó chia nhau đi tìm cháu nhưng không thấy tung tích.

Đến tối hôm đó, một người trong gia đình gọi điện báo tin CA phát hiện một xác nam giới ở xã Đồng Ích. Lúc đó, tôi nghĩ ngay đến con mình nên bảo cả nhà lên đó xác minh. Đến nơi, tôi bàng hoàng khi biết con mình đã chết và cơ quan pháp y đang khám nghiệm tử thi ”.

Theo ông Tạ Văn Bướng (SN 1955, Bí thư chi bộ khu 5, xã Đình Chu), anh H sống ở quê là người tích cực làm ăn, mua đất mở trang trại thả cá. Vợ chồng anh H cũng chưa từng có mâu thuẫn xích mích với ai. Hiện vụ việc đang được tích cực điều tra làm rõ.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news