Tin mới

Xác chó hoang bị đầu độc phủ kín đường ở Pakistan gây phẫn nộ

Thứ ba, 09/08/2016, 20:16 (GMT+7)

Để ngăn chặn tình trạng chó dại cắn, chính quyền thành phố Karachi, Pakistan đã ra lệnh đầu độc ít nhất 700 chú chó hoang. Hành động này đã nhận phản ứng dữ dội từ cộng đồng quốc tế.

Để ngăn chặn tình trạng chó dại cắn, chính quyền thành phố Karachi, Pakistan đã ra lệnh đầu độc ít nhất 700 chú chó hoang. Hành động này đã nhận phản ứng dữ dội từ cộng đồng quốc tế.

Xác chó của những chú chó hoang nằm rải rác trên khắp thành phố 20 triệu dân. Ảnh: Reuters

Theo Reuters, hành động này đã vấp phải sự phản đối và chỉ trích của cư dân mạng, đặc biệt là những tổ chức bảo vệ động vật. Họ cho rằng việc làm này quá tàn nhẫn và sẽ khiến hình ảnh Pakistan bị xấu đi trong mắt du khách.

Các công nhận dọn vệ sinh phải dùng máy xúc để di chuyển xác chó tới nơi tiêu hủy. Ảnh: Reuters

Tuy nhiên, chính quyền thành phố Karachi giải thích rằng họ không có cách nào khác để ngăn chặn sự bùng nổ dân số của loài chó hoang và hạn chế số nạn nhân bị chó dại cắn.

Theo một báo cáo, chỉ trong năm 2015, bệnh viện Jinnah Karachi ở Pakistan đã điều trị hơn 6.500 ca bị chó dại cắn, còn trong 7 tháng đầu năm 2016 con số này là 3.700 người.

Theo người phát ngôn viên chính quyền thành phố Karachi, Sattar Javed cho biết: “Chỉ trong vài ngày qua, ít nhất 700 con chó hoang đã bị giết ở 2 khu vực phía nam Karachi”. Để đầu độc lũ chó hoang, chính quyền thành phố đã cho trộn thuốc độc vào thịt gà và rải trên đường.

Hiện chính quyền thành phố chưa đưa ra ước tính chính xác về tổng số lượng chó hoang bị giết, nhưng ước tính con số có thể lên đến hàng nghìn.

Chiến dịch tiêu hủy chó hoang cũng được thực hiện ở Lahore – nơi số lượng chó hoang cũng vô cùng lớn. 

[mecloud]sBqdZIN1TH[/mecloud]

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news