Tin mới

Xác định 16 CLB vượt qua vòng bảng Champions League

Thứ năm, 12/12/2019, 09:14 (GMT+7)

Như vậy vòng bảng của Champions League đã kết thúc và 16 đại diện xuất sắc nhất sẽ tham gia tranh tài ở vòng knock out diễn ra vào tháng 2/2020.

Vào rạng sáng nay, các trận đấu ở các bảng A, B, C, D của Champions League 19/20 đã diễn ra và không có nhiều bất ngờ xảy ra. Các ông lớn đều giành trọn 3 điểm và có được tấm vé vào vòng knock out Champions League.

Như vậy 16 CLB vượt qua vòng bảng đã được xác định. Một trong những bất ngờ lớn nhất thuộc về CLB Atalanta của Serie A. Nằm ở bảng C với Man City, Dinamo Zagreb và Shakhtar Donetsk, đội bóng nước Ý vẫn xuất sắc giành 1 trong 2 vị trí dẫn đầu để lọt vào vòng loại trực tiếp.

Atalana làm nên lịch sử tại vòng bảng Champions League 2019/20. Ảnh: Internet

Dựa theo thứ tự trên BXH, UEFA đã phân 16 đội bóng dự vòng 1/8 vào 2 nhóm hạt giống. Nhóm hạt giống số 1 bao gồm các đội đầu bảng là PSG, Bayern Munich, Man City, Juventus, Liverpool, Barcelona, Leipzig và Valencia.

Nhóm còn lại bao gồm các đội nhì bảng, trong đó có nhiều tên tuổi lớn như Real Madrid, Atletico Madrid, Tottenham, Dortmund hay Chelsea.

Phân loại nhóm hạt giống tại vòng 1/8 Champions League. Ảnh: Bongdaso

Nguyên tắc bốc thăm của vòng loại trực tiếp của Champions League là 2 đội bóng cùng bảng đấu và cùng quốc gia không gặp nhau. Tuy nhiên NHM vẫn có thể chờ đợi những cuộc đối đầu nảy lửa bởi các nhóm 1 và 2 đều hội tụ những ông lớn của châu Âu.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news