Tin mới

Xác định bệnh lạ ăn mòn nửa khuôn mặt của người đàn ông ở Tiền Giang

Thứ hai, 21/09/2015, 11:12 (GMT+7)

Căn bệnh lạ ăn mòn nửa khuôn mặt của người đàn ông ở Tiền Giang được nhận định là bệnh cam tẩu mã- viêm hoại tử mạn tính.

Căn bệnh lạ ăn mòn nửa khuôn mặt của người đàn ông ở Tiền Giang được nhận định là bệnh cam tẩu mã- viêm hoại tử mạn tính.

Liên quan đến căn bệnh là ăn mòn nửa khuôn mặt của bệnh nhân Huỳnh Văn Đạt (SN 1964, ngụ tại ấp Hậu Hoà, xã Hậu Thành, huyện Cái Bè, tỉnh Tiền Giang), mới đây đoàn công tác của Sở Y tế tỉnh Tiền Giang, do Tiến sĩ, bác sĩ Nguyễn Hùng Vĩ- Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tiền Giang làm trưởng đoàn đã đến thăm gia đình ông Đạt.

Trao đổi trên báo Pháp luật TP.HCM, TS-BS Nguyễn Hùng Vĩ cho biết, sau khi thăm bệnh nhân Huỳnh Văn Đạt, ông nhận định bệnh nhân đang mang bệnh cam tẩu mã- viêm hoại tử mạn tính.

Xác định bệnh lạ ăn mòn nửa khuôn mặt của người đàn ông ở Tiền Giang. Ảnh báo Tuổi Trẻ

Theo ông Vĩ đây là căn bệnh ước tính mỗi năm có 140.000 ca bệnh mới, tỉ lệ tử vong cao. Nguyên nhân mắc căn bệnh lạ, cam tẩu mã này là do suy nhược cơ thể, sinh sống trong vùng có môi trường nước uống ô nhiễm, vệ sinh kém...dẫn đến hoại tử vòng niêm mạc mũi và bị ăn vào đễn xương.

Cũng theo bác sĩ Vĩ, trao đổi trên báo Tri Thức Trẻ, ông cho biết, căn bệnh lạ ăn mất mặt này có thể chữa khỏi. Hiện bác sĩ Vĩ đã kê đơn thuốc 5 ngày cho bệnh nhân Đạt và động viên bệnh nhân nên nhập viện để hội chẩn và điều trị.

Chia sẻ trên báo Tuổi Trẻ, bà Huỳnh Thị Triều (vợ bệnh nhân Đạt) cho biết, vào năm 2004, ông Đạt bị chảy máu cam nhiều, và đã uống thuốc ở nhiều nơi không khỏi. Sau khi đến bệnh viện thăm khám, các bác sĩ chẩn đoán ông Đạt bị nghẹt vách ngăn mũi và tiến hành phẫu thuật.

Tuy nhiên, một thời gian sau ở hàm trên của ông Đạt xuất hiện một lỗ lớn và lan rộng ra vùng mặt. Ông Đạt tiếp tục được các bác sĩ chẩn đoán bị thoái sống mũi và được phẫu thuật, tuy nhiên không khỏi.

Từ đó đến nay, dù đã uống nhiều loại thuốc nhưng căn bệnh lạ của ông Đạt không khỏi, lỗ nhỏ trên mặt đã lan rộng ra khiến bệnh nhân mất hẳn phần mũi, hàm trên, hai mắt, tai...

H.Yen (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news