Tin mới

"Biệt phủ" ở Bình Chánh do con gái 22 tuổi của nguyên lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước đứng tên

Thứ năm, 26/10/2017, 08:24 (GMT+7)

Đất của "biệt phủ" hoành tráng tại trung tâm huyện Bình Chánh được xác định do Nguyễn Phước Thiên Anh (sinh năm 1995, hộ khẩu 2C, đường Phạm Hữu Chí, P.12, Q.5, TP.HCM), con gái của nguyên lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, đứng tên.

Đất của "biệt phủ" hoành tráng tại trung tâm huyện Bình Chánh được xác định do Nguyễn Phước Thiên Anh (sinh năm 1995, hộ khẩu 2C, đường Phạm Hữu Chí, P.12, Q.5, TP.HCM), con gái của nguyên lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước, đứng tên.

Trao đổi với báo Tuổi trẻ, ông Nguyễn Văn Phụng - Bí thư huyện ủy huyện Bình Chánh cho biết đã nắm được thông tin dư luận xôn xao về một "biệt phủ" tọa lạc trên đường Nguyễn Hữu Trí, thị trấn Tân Túc, Bình Chánh (TP.HCM) và chỉ đạo kiểm tra.

Chiều 25/10, được sự ủy quyền của UBND huyện Bình Chánh, ông Huỳnh Văn Thanh - trưởng phòng quản lý đô thị đã thông tin về công trình trên. Theo đó, công trình "biệt phủ" tọa lạc trên khu đất có tổng diện tích hơn 2.363m2 là đất ở đô thị.

"Biệt phủ" hoành tráng tọa lạc trên đường Nguyễn Hữu Trí, thị trấn Tân Túc, Bình Chánh (TP.HCM). Ảnh: Báo Tuổi trẻ

Người đứng tên trên giấy phép chứng nhận quyền sử dụng đất là Nguyễn Phước Thiên Anh (sinh năm 1995, hộ khẩu 2C, đường Phạm Hữu Chí, P.12, Q.5, TP.HCM).

Ngoài ra, đại diện huyện khẳng định không trả lời về nhân thân của chủ sử dụng đất.

Theo nguồn tin của Báo Tuổi trẻ, Nguyễn Phước Thiên Anh hiện là du học sinh ở Mỹ, là con gái ông Nguyễn Phước Thanh - nguyên Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước.

Chị K, một người dân ở gần "biệt phủ" cho biết, biệt phủ trên được xây dựng kéo dài gần 2 năm và mới hoàn thành dịp Tết Nguyên đán vừa rồi.

Theo Báo Pháp luật TP. Hồ Chí Minh, biệt thự này có tổng diện tích hơn 2.950 m2, trừ hành lang lộ giới thì còn 2.300 m2. Mặt sau của khu biệt phủ giáp con sông, bao quanh khu biệt phủ là bức tường cao hơn 2 m có cắm chông sắt phía trên. Bên trong có nhiều công trình, xung quanh được bao bọc bằng cây xanh, bonsai…, nền được lát đá.

Mặt tiền của biệt phủ nhìn rất bình thường. Ảnh: Báo Tuổi trẻ

Bên ngoài đường, vỉa hè cũng được lát đá sạch sẽ khác hẳn khu vực xung quanh. Trước cổng, hai cánh cửa lớn cao khoảng 4,5 m, sơn đỏ được đóng khung trong bộ cột chạm trổ cầu kỳ đặt trên bệ đá.

Hai mặt bên và mặt sau công trình đều được quây tường cao hơn 3 m kiên cố.

Trước đó, báo Dân trí đưa tin, những ngày qua, dư luận đang xôn xao về một "biệt phủ" hoành tráng tọa lạc ở trung tâm huyện Bình Chánh (TPHCM) nghi là của nguyên lãnh đạo Ngân hàng Nhà nước.

Trưa 25/10, ông Nguyễn Văn Phụng - bí thư Huyện ủy huyện Bình Chánh - cho biết đã nắm được thông tin và chỉ đạo kiểm tra thông tin trên.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: biệt phủ