Tin mới

Xác định danh tính 3 thanh niên thách thức nhau hút thuốc gây cháy tại cây xăng

Thứ hai, 03/08/2020, 13:51 (GMT+7)

Sau đoạn clip 3 thanh niên thách thức nhau châm lửa hút thuốc khi đổ xăng khiến dư luận bức xúc, Công an huyện Mê Linh cho biết đã xác định được danh tính và đang lập hồ sơ xử lý.

Sự việc được ghi lại bởi một camera an ninh tại trạm xăng thuộc xã Tiền Phong - Mê Linh, Hà Nội, Khoảng 20h45' ngày 31/7, ba nam thanh niên đi xe máy vào trạm để đổ xăng.

Trong khi chờ nhân viên, một thanh niên rút ra một điếu thuốc định hút thì bị nhân viên nhắc nhở. Dù vậy, ba thanh niên này vẫn cố tình và tỏ thái độ giễu cợt, cười đùa, sau đó một thanh niên khác tiếp tục châm lửa cho bạn hút thuốc ngay khi nhân viên đổ đầy bình xăng.

Sự việc xảy ra tại cây xăng thuộc xã Tiền Phong, Mê Linh (Hà Nội). Ảnh chụp từ clip

Lúc này, bất ngờ ngọn lửa bùng lên khiến tất cả mọi người hốt hoảng. Rất may, ngọn lửa đã bị dập tắt ngay sau đó. Dù sự việc chưa xảy ra hậu quả đáng tiếc, nhưng hành động của ba thanh niên đã bị Cộng đồng mạng chỉ trích gay gắt. Nhiều người bày tỏ sự phẫn nộ trước hành vi thiếu ý thức của nhóm bạn này.

Liên quan đến sự việc này, theo ZingnewsCông an huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết, đơn vị đã xác định danh tính và đang lập hồ sơ xử lý 3 thanh niên hút thuốc tại cây xăng, gây cháy.

Thời điểm ngọn lửa bùng lên sau hành động dại dột của 3 thanh niên. Ảnh chụp từ clip

Công an xã Tiền Phong đã nhanh chóng có mặt rà soát, trích xuất camera để xác định tính chất vụ việc và truy tìm nhóm người này để lập hồ sơ xử lý.

Theo lãnh đạo Công an huyện Mê Linh, Công an xã Tiền Phong đã báo cáo sự việc đồng thời lập hồ sơ xử lý nghiêm về hành vi gây nguy hiểm không tuân thủ quy định an toàn PCCC tại khu vực cấm lửa.

Theo Khoản 1, Điều 133, Nghị định 167/2013/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh, trật tự, an toàn xã hội; phòng, chống tệ nạn xã hội; phòng và chữa cháy... quy định: Phạt cảnh cáo hoặc phạt tiền từ 100 - 300 nghìn đồng đối với hành vi sử dụng diêm, bật lửa, điện thoại di động ở những nơi có quy định cấm. Người nước ngoài có hành vi vi phạm thì tùy theo mức độ vi phạm có thể bị áp dụng hình thức xử phạt trục xuất khỏi nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news