Tin mới

Xác định danh tính nam thanh niên giết khỉ dã man rồi đăng ảnh lên Facebook ở Sơn La

Thứ hai, 19/11/2018, 09:01 (GMT+7)

Cộng đồng mạng đã vô cùng phẫn nộ khi xem được đoạn clip cùng ảnh mà nam thanh niên giết khỉ này đăng tải trên mạng xã hội.

Cộng đồng mạng đã vô cùng phẫn nộ khi xem được đoạn clip cùng ảnh mà nam thanh niên giết khỉ này đăng tải trên mạng xã hội.

Tối 18/11, trả lời VTC News, bà Đinh Thị Bích, Chủ tịch xã Song Pe (Bắc Yên, Sơn La) xác nhận, nam thanh niên giết thịt khỉ rồi đăng lên Facebook là người trú tại địa phương.

"Nam thanh niên này là Đinh Văn Tăm, trú tại bản Ngậm, xã Song Pe (Bắc Yên, Sơn La). Vào thứ sáu vừa qua (16/11), công an huyện đã gọi người này lên làm việc", bà Bích cho hay. Còn kết quả làm việc ra sao, bà Bích chưa nắm được để thông tin.

Hình ảnh nam thanh niên giết và làm thịt chú khỉ rồi đăng lên Facebook.

Trước đó, trên mạng xã hội có đăng tải đoạn clip ghi lại cảnh một nam thanh niên tỏ ra phấn khích khi bắt được một con khỉ. Người này đã cùng một số người khác làm thịt chú khỉ này.

Ngay sau khi chia sẻ lên mạng xã hội, đoạn clip vấp phải sự chỉ trích dữ dội của dư luận, đa số ý kiến cho rằng việc giết khỉ là hành vi dã man, mất nhân tính.

Vì muốn gây chú ý, nổi tiếng, nhiều bạn trẻ Việt sẵn sàng hành hạ, thậm chí giết động vật, chụp hình và đưa lên mạng xã hội.

Cách đây 2 năm, tài khoản Kubin Remix tung lên Facebook hình ảnh khoe chiến tích "Một tuần đi săn thành công". Theo đó, nhiều cá thể khỉ bị giết hại dã man, trên cổ còn dính vết máu và được đựng trong túi nilon.

Ngay lập tức, Hạt kiểm lâm huyện Nông Cống (Thanh Hóa) đã tiến hành điều tra, xác minh và làm rõ hành vi gây phẫn nộ. Chủ nhân của trang cá nhân này tên thật là Cao Tuấn Anh (trú xóm 6, xã Tân Khang, huyện Nông Cống).

Nam thanh niên khoe chiến tích giết khỉ lên Facebook

Tuấn Anh thừa nhận, những hình ảnh đăng lên mạng là có thật. Nam thanh niên đã chụp lại khi thấy hàng xóm chuẩn bị giết khỉ nấu cao. Mục đích của anh khi chia sẻ khoảnh khắc giết khỉ chỉ để... ra oai với bạn bè.

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news