Tin mới

Xác định danh tính người lột vỏ hàng loạt cây xà cừ trên đường Láng

Thứ bảy, 11/02/2017, 21:21 (GMT+7)

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết, đã xác định được người liên quan đến hành vi đục đẽo vỏ hàng cây xà cừ trên đường Láng, quận Đống Đa.

Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã xác định được người liên quan đến hành vi đục đẽo vỏ hàng cây xà cừ nằm giữa dải phân cách trên đường Láng, quận Đống Đa. 

Thông tin đăng tải trên báo An Ninh Thủ Đô.

Cụ thể, ngày 11/2, Công an quận Đống Đa (Hà Nội) cho biết đã xác định được người liên quan đến hành vi đục đẽo vỏ hàng cây xà cừ nằm giữa dải phân cách trên đường Láng, quận Đống Đa. Người này là ông Đoàn Thám (80 tuổi, trú tại số 35 ngõ 53/2 phố Nguyễn Ngọc Vũ, phường Trung Hòa, quận Cầu Giấy, Hà Nội).

Hàng loạt cây xà cừ bị đục vỏ có hình thù giống nhau.

Theo kết quả xác minh, làm rõ bước đầu vụ việc, ông Đoàn Thám có vợ là bà Nguyễn Thị Mai (74 tuổi, cùng trú tại địa chỉ trên), bị bệnh da liễu ở chân, chữa nhiều năm không khỏi. 

Do được người thân mách lấy vỏ cây xà cừ đun lấy nước ngâm chân sẽ chữa được bệnh của bà Mai, nên trong thời gian qua, ông Thám đã thường xuyên mang dao rựa và một chiếc búa đinh ra hàng cây xà cừ trồng trên dải phân cách giữa đường Láng đục đẽo lấy vỏ thân cây, đem về đun nước chữa bệnh cho bà Mai. 

Toàn bộ dụng cụ liên quan đến việc đục đẽo cây cơ quan Công an đã thu được gồm 1 con dao rựa dài 35 cm rộng 7cm, 1 búa đinh cán gỗ dài 30 cm và một số túi nilong. Số vỏ xà cừ do chỉ đun ngâm chân được 1 lần nên ông Thám dùng xong đã vứt vào xe rác.

Ông Thám cho biết cứ 3 ngày ông lại đi lấy vỏ cây một lần, việc đục khoét nhiều thân cây như vậy là để không gây ảnh hưởng tới sự phát triển của cây. Do chiều dài của dao rựa nên trên các thân cây đều bị khoét hình chữ nhật có kích thước khoảng 35cm x 35cm.

Hiện CAQ Đống Đa cho biết, do mức độ thiệt hại chưa được xác định cụ thể nên cơ quan điều tra thực hiện các biện pháp cần thiết để ghi lời khai hoàn tất hồ sơ, xử lý.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news