Tin mới

Xác định danh tính người phát tán 'ảnh nóng' của thầy hiệu phó ở Cần Thơ

Chủ nhật, 24/11/2019, 20:55 (GMT+7)

Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo TP Cần Thơ (GD&ĐT) kết luận người phát tán 'ảnh nóng' của hiệu phó trường THCS-THPT Thạnh Thắng chính là nữ hiệu trưởng.

Theo tin tức từ Tiền Phong, Vietnamnet, Sở GD&ĐT TP Cần Thơ vừa có kết luận thanh tra chỉ ra nhiều sai phạm nghiêm trọng từ công tác chuyên môn, cho đến vi phạm nghiêm trọng pháp luật của nữ hiệu trưởng qua các năm học từ 2017 - 2019.

Theo đó, bà Thảo phát hiện ảnh nhạy cảm của ông T. trong google ảnh của nhà trường, rồi tự ý in ra cho các giáo viên trong trường xem và báo công an.Trong đó, có hình ảnh được cho là đồi truỵ, khiêu dâm.

Kết luận của Sở cho hay, khi phát hiện sự việc, hiệu trưởng Thảo không báo cáo Giám đốc Sở để xin ý kiến chỉ đạo mà tự mình gọi điện báo công an để vào trường xác minh.

Trường THCS&THPT Thạnh Thắng (huyện Vĩnh Thạnh).

Bà Thảo cũng không mời những người có trách nhiệm quản lý mail nhà trường để kiểm tra, xác minh, mà gọi những người không liên quan vào xem các hình ảnh chụp cơ thể của ông Tr.

“Chính bà Thảo đã phát tán hình ảnh cũng như thông tin hình ảnh chụp vùng cơ thể của ông Tr. cho nhiều người biết và khẳng định nguyên nhân của sự việc trước khi có kết luận xác minh của Công an”, kết luận nêu.

Theo kết luận của Sở GD-ĐT TP Cần Thơ, bà Thảo có đến 14 hành vi sai phạm nên cần nghiêm khắc kiểm điểm trách nhiệm cá nhân, cũng như tự phong hình thức kỷ luật.

Riêng đối với ông T. được xác định dùng điện thoại thông minh tự chụp ảnh một vùng cơ thể của mình. Tuy không gửi những ảnh này cho bất cứ ai nhưng do hạn chế kiến thức về chức năng của điện thoại nên đã để đồng bộ hoá lên email nhà trường.

Hành vi của thầy phó hiệu trưởng đã thể hiện vào một thời điểm nhất định trong sinh hoạt riêng tư, bản thân đã có suy nghĩ, duy tư chưa chuẩn, không chín chắn cần nghiêm khắc rút kinh nghiệm trong suy nghĩ, tư duy cũng như nề nếp sinh hoạt cá nhân để giữ gìn hạnh phúc, giữ uy tín cá nhân, uy tín của người thầy và phải kiểm điểm trách nhiệm cá nhân trước đội ngũ viên chức đơn vị, trước lãnh đạo Sở để được xem xét xử lý phù hợp.

Trước đó UB Kiểm tra Huyện ủy Vĩnh Thạnh đã thi hành quyết định kỷ luật đối với ông Tr. bằng hình thức khiển trách.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: ảnh nóng Cần Thơ