Tin mới

Xác định danh tính người tung tin rơi máy bay ở Nội Bài

Thứ bảy, 22/07/2017, 16:18 (GMT+7)

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) Công an Hà Nội cho biết cơ quan điều tra đã triệu tập người tung tin thất thiệt máy bay rơi ở Nội Bài vào hai ngày trước.

Lãnh đạo Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) Công an Hà Nội cho biết cơ quan điều tra đã triệu tập người tung tin thất thiệt máy bay rơi ở Nội Bài vào hai ngày trước. 

Tuổi TrẻTiền Phong cho hay, ngày 22/7, lãnh đạo Phòng Cảnh sát phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (PC50) Công an Hà Nội cho biết cơ quan điều tra đã triệu tập người tung tin thất thiệt máy bay rơi ở Nội Bài vào hai ngày trước. 

Dòng trạng thái máy bay rơi được người phụ nữ chia sẻ trên MXH. Ảnh: Tiền Phong

"Một giờ sau khi xuất hiện thông tin, đơn vị đã triệu tập đối tượng lên lấy lời khai. Người này là nữ bán mỹ phẩm trên mạng và đã thừa nhận hành vi đăng tải hình ảnh chụp tại một cuộc diễn tập khẩn cấp hàng không", Phòng PC50 cho biết.

Theo đó, danh tính và chế tài xử lý người phụ nữ đăng tải thông tin này, lãnh đạo Phòng CS phòng chống tội phạm sử dụng công nghệ cao từ chối trả lời. 

Trước đó, chiều ngày 20/7, một tài khoản Facebook đã đăng tải 5 hình ảnh trong một buổi diễn tập hàng không với dòng chữ " Mưa to quá máy bay rơi luôn… Thật là kinh khủng… Nội Bài này”.

Trong ảnh có chiếc máy bay mô hình nằm ngang qua mương nước cùng với xe chữa cháy và hoạt động cứu nạn, cứu hộ. Thông tin này nhanh chóng được chia sẻ khiến nhiều người cảm thấy rất hoang mang.

Ngay sau đó, Phó giám đốc Cảng hàng không quốc Nội Bài ông Nguyễn Đình Dương khẳng định, thông tin máy bay rơi ở sân bay Nội Bài là bịa đặt, không có thật.

Theo ông Dương, việc thông tin sai sự thật và bịa đặt về máy bay rơi ở sân bay Nội Bài không chỉ gây hoang mang cho người dân mà còn gây mất uy tín trong hoạt động khai thác và phục vụ của Cảng hàng không quốc tế Nội Bài.

Phía Sân bay quốc tế Nội  sau đó đã có văn bản báo cáo Ủy ban An ninh hàng không quốc gia và đề nghị công an điều tra và làm rõ.

Hồng Hạnh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news