Tin mới

Xác định được danh tính nạn nhân đầu tiên trong vụ máy bay rơi ở Indonesia

Thứ năm, 01/11/2018, 11:49 (GMT+7)

Liên quan đến vụ máy bay indonesia chở 189 người lao xuống biển, cơ quan chức năng nước này đã xác định được danh tính nan nhân đầu tiên qua xét nghiệm ADN.

Liên quan đến vụ máy bay indonesia chở 189 người lao xuống biển, cơ quan chức năng nước này đã xác định được danh tính nan nhân đầu tiên qua xét nghiệm ADN.

Trả lời trên Reuters, giới chức Indonesia cho rằng, toàn bộ 189 người trên chuyến bay JT610 của hãng hàng không Lion Air lao xuống biển Java vào sáng 29/10 nhiều khả năng đã thiệt mạng.

Lực lượng cứu hộ lùng sục trên biển những ngày qua đã tìm được các phần thi thể của các nạn nhân xấu số. Việc thi thể nạn nhân không còn nguyên vẹn được báo cáo là yếu tố khó khăn trong việc nỗ lực nhận dạng của lực lượng pháp y.

Trong lúc việc tìm kiếm nạn nhân vẫn đang được triển khai, tại sân bay Pangkal Pinang, nhiều người sốt ruột chờ đợi tin tức. Gia đình của người gặp nạn cũng liên tiếp ra vào các chi nhánh của hãng Lion Air ở Jakarta.

Đến tối 29/10, đội cứu hộ đã trục vớt được 6 thi thể từ hiện trường vụ tai nạn, theo CNN. Ông Bambang Suryo Aji, trưởng chiến dịch cứu hộ, cho biết các thi thể đã được chuyển đến một bệnh viện ở phía đông Jakarta.

189 người có mặt trên chuyến bay bao gồm 178 hành khách người lớn, một trẻ em và 2 trẻ sơ sinh, cùng 8 thành viên phi hành đoàn. Trong số đó, 23 người là công chức của chính phủ Indonesia.

Gia đình những người gặp nạn túc trực ở sân bay Pangkal Pinang. Ảnh: AFP/Getty.

Hôm 31/10, Cảnh sát trưởng Hudi Suryanto cho biết, sau khi kiểm tra 48 túi đựng thi thể nạn nhân, lực lượng pháp y mới xác định được danh tính của một nạn nhân thông qua dấu vân tay và hồ sơ nha khoa.

Người đầu tiên được nhận dạng là Jannatun Cintya Dewi, 24 tuổi, một công chức người Indonesia. Ông Suryanto cho biết, thi thể của Cintya còn 5 ngón tay từ bàn tay phải vẫn nguyên vẹn nên được nhận dạng sớm hơn những nạn nhân khác. 

Được biết, nạn nhân Cintya vẫn còn độc thân và làm việc cho Bộ Năng lượng và Tài nguyên Khoáng sản Indonesia. Cô gặp nạn khi đến Pangkal Pinang công tác.

Thi thể của nữ công chức trẻ sẽ được gia đình đưa về Sidoadrjo ở Đông Java để an táng.

Sáng 29/10, chiếc máy bay Lion Air số hiệu JT-610 của Indonesia xuất phát từ Jakarta nhưng không đến được thành phố Pangkal Pinang theo lịch trình. Thay vào đó, JT-610 chở 189 người rơi ở độ cao 1.500 m, đâm xuống mặt biển Java. 

Các điều tra viên sẽ cần hộp đen cũng như băng ghi âm buồng lái để xác định nguyên nhân vụ rơi máy bay. Trong khi đó, theo thông tin ban đầu, máy bay đã gặp "vấn đề kỹ thuật" ở chuyến bay trước đó, nhưng Lion Air cho biết vấn đề "đã được khắc phục đúng quy trình". 

Hà Trang (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: máy bay lion air