Tin mới

Xác định được vật thể khiến nam sinh đại học HUTECH tử vong

Thứ tư, 18/10/2017, 14:06 (GMT+7)

Vật thể khiến một nam sinh trường Đại học Công nghệ TP HCM (HUTECH) tử vong là mảng sênô (máng xối nước) rơi từ tầng 16 dãy B, nghi bị bung ra do mưa kéo dài nhiều ngày.

Vật thể khiến một nam sinh trường Đại học Công nghệ TP HCM (HUTECH) tử vong là mảng sênô (máng xối nước) rơi từ tầng 16 dãy B, nghi bị bung ra do mưa kéo dài nhiều ngày.

Báo Dân trí, Vietnamnet đưa tin, sáng 18/10, TS Nguyễn Quốc Anh - Hiệu phó Đại học Công nghệ TP HCM (HUTECH) - cho biết trường đã làm việc với cảnh sát và cơ quan quản lý xây dựng, sau sự cố làm nam sinh Nguyễn Thanh Long (ngành Kỹ thuật môi trường) tử vong.

Hiện trường vụ việc nhìn từ trên cao. Ảnh: Cộng đồng sinh viên Hutech

"Thời gian gần đây trường không có hoạt động sửa chữa, tu bổ nào. Có thể do trời mưa liên tục mấy ngày qua làm kết nối các mảnh ghép tại máng xối nước bị rời ra, rơi xuống", ông Anh nói và cho biết công trình này được đưa vào sử dụng gần 3 năm.

Trước đó, báo chí đưa tin một nam sinh viên Hutech tử vong trong trường. Nguyên nhân được cho rằng nam sinh viên đang xếp hàng vào thang máy thì bị mảng bê tông rơi trúng đầu khiến nạn nhân ngã gục, tử vong tại chỗ. Hàng chục sinh viên chứng kiến vụ việc hốt hoảng tháo chạy.

Tối cùng ngày, lãnh đạo nhà trường đã xác nhận thông tin này trên trang web của trường và cho biết, sinh viên bị tử vong là Nguyễn Thanh Long, sinh năm 1988, tại TP.HCM, ngành Kỹ thuật môi trường.

Do sự cố ngoài ý muốn, sinh viên này đã tử vong tại sân trường. Tập thể nhà trường rất tiếc vì sự cố này và đã tổ chức thăm hỏi, lo hậu sự cho sinh viên. Trường cũng đang làm việc với các nhà chức trách để khắc phục sự cố.

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news