Tin mới

Xác định một tài xế taxi là F1 của bệnh nhân 556 từng chở 4 người đến Nam Định

Thứ hai, 03/08/2020, 14:58 (GMT+7)

Nam Định đã khoanh vùng, xác định được tài xế taxi là F1 ca bệnh nhiễm Covid-19 ở Thái Bình đã chở 4 người tới dự đám cưới trên địa bàn.

Theo tin tức từ Người Lao Động, ngày 3/8, tin từ Trung tâm Y tế huyện Nam Trực, tỉnh Nam Định, đơn vị này đã điều tra, xác minh được những trường hợp tiếp xúc gần với tài xế taxi N.V.L. (SN 1977; ngụ xã Đông Hợp, huyện Đông Hưng, tỉnh Thái Bình). Tài xế này là người tiếp xúc trực tiếp (F1) với ca bệnh Covid-19 số 566 (người Thái Bình) và đã chở 4 người tới xóm 6, xã Nam Hải, huyện Nam Trực (Nam Định) dự đám cưới.

Ngay sau khi nắm bắt được thông tin tài xế taxi L. xuất hiện cùng 4 người khác tại đám cưới trên, Trung tâm Y tế huyện Nam Trực đã tiến hành điều tra, xác minh những người đã tiếp xúc với tài xế và 4 người đi cùng.

Theo đó, khi đến xóm 6, xã Nam Hải, tài xế taxi không vào khu vực đám cưới mà ngồi ở nhà một gia đình liền kề. Trong khi ngồi ở đây, tài xế taxi có tiếp xúc với 4 người. Còn 4 người do tài xế taxi chở đến có tiếp xúc với 12 người trong đám cưới.

Ảnh minh họa

Trước tình hình trên, để kiểm soát dịch bệnh, Trung tâm Y tế huyện Nam Trực đã tiến hành cách ly tập trung 8 người thuộc F2 đã tiếp xúc trực tiếp với lái xe taxi; kiểm soát y tế đối với 12 người F3 đã tiếp xúc với 4 vị khách.

Ngoài ra, Trung tâm Y tế huyện Nam Trực cũng đã lập danh sách 216 người tham dự dám cưới để theo dõi và tiến hành xử lý môi trường khu vực đám cưới trên.

Được biết, bệnh nhân thứ 556 nhiễm Covid-19 đi thăm người thân từ Đà Nẵng trở về. Ngay khi trở về nhà tại xã Hòa Tiến, 3 người trên được chuyển đến khoa Truyền nhiễm, Bệnh viện Đa khoa Hưng Nhân để thực hiện cách ly, theo dõi và lấy mẫu xét nghiệm.

Qua xét nghiệm lần 1 với 3 người ở xã Hòa Tiến từ tỉnh Quảng Nam về phát hiện 1 ca dương tính COVID-19.

Mới đây, trao đổi với Dân Việt, BSCKII. Hà Quốc Phòng – Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình, cho biết, Khoa Truyền nhiễm - Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thái Bình hiện đang tiếp nhận điều trị bệnh nhân COVID-19 số 566 và theo dõi, cách ly 7 trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân, đến nay cả 7 trường hợp nghi nhiễm đều cho kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với COVID-19.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news