Tin mới

Xác định nguyên nhân ban đầu vụ xe chở hơn 20 người lao xuống đèo Hải Vân

Thứ ba, 08/01/2019, 16:54 (GMT+7)

Liên quan đến vụ xe chở sinh viên lao xuống đèo Hải Vân, nguyên nhân ban đầu là do đi trên đèo thì xe tránh xe chở dầu dẫn đến vụ tại nạn kinh hoàng.

Liên quan đến vụ xe chở sinh viên lao xuống đèo Hải Vân, nguyên nhân ban đầu là do đi trên đèo thì xe tránh xe chở dầu dẫn đến vụ tai nạn kinh hoàng.

Thông tin mới nhất của liên quan đến vụ tai nạn ô tô khách lao xuống đèo Hải Vân, chiều ngày 8/1, bác sỹ Lê Đức Nhân – Giám đốc Bệnh viện Đà Nẵng cho biết, tính đến thời điểm này, bệnh viện đã tiếp nhận 10 nạn nhân, trong đó có 1 nạn nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện. 

Tuổi TrẻVnExpress đưa tin, khoảng 13 giờ chiều 8/1, chiếc xe khách mang BKS: 51B-22930, do tài xế Trương Anh Minh điều khiển, lưu thông trên đèo Hải Vân, theo hướng từ Đà Nẵng ra Huế.

Xe cứu thương có mặt tại hiện trường.

Khi đến vị trí cách chân đèo Hải Vân về phía Phú Lộc (Huế) khoảng 2km, xe khách bất ngờ mất lái và lao xuống vực.

Tại thời điểm xảy ra tai nạn, trên xe chở khoảng 22 sinh viên và thầy cô giáo của 1 trường Cao Đẳng đi tham quan.

Ông Dương Đăng Trung, chủ tịch UBND thị trấn Lăng Cô (huyện Phú Lộc), cho biết đang huy động mọi xe cấp cứu của huyện đến hiện trường để tiến hành cứu nạn. 

Trong số 6 nạn nhân đầu tiên được đưa đến bệnh viện có một nữ nạn nhân bị mất rời cánh tay. Nạn nhân này được đưa đến bệnh viện Đà Nẵng trong đợt đầu. Cánh tay của nạn nhân được bỏ vào thùng đá trong xe cấp cứu đến bệnh viện trong đợt tiếp theo.

Tính đến thời điểm này, bệnh viện đã tiếp nhận 10 nạn nhân, trong đó có 1 nạn nhân đã tử vong trên đường đến bệnh viện. Ảnh: Tuổi Trẻ

Theo thông tin từ cơ quan công an, đúng lộ trình xe trên sẽ đi qua hầm đường bộ tuy nhiên các sinh viên đề nghị được đi đường đèo để ngắm cảnh. Khi đi trên đèo thì xe tránh xe chở dầu dẫn đến vụ tại nạn kinh hoàng.

Đến 15 giờ 30, có mặt tại hiện trường, Đại tá Đặng Ngọc Sơn, Phó giám đốc Công an tỉnh Thừa Thiên Huế cho PLO biết: Qua lời khai tài xế, xe khách mất thắng khi đổ đèo, tài xế cho xe cạ vào vách núi nhưng văng ra, húc đổ taluy rồi lao xuống vực.

Thông tin từ Trung tâm đăng kiểm xe cơ giới Đà Nẵng, cho hay xe khách BKS 51B-229.30 do bà Trần Mỹ Châu (ngụ đường Lê Quang Sung, quận 6, TP.HCM) làm chủ. Xe này đăng kiểm lần gần nhất tại trung tâm 6501S – TP. Cần Thơ, hạn kiểm định còn đến ngày 8/2/2019. 

Trang Vũ (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news