Tin mới

Xác định nguyên nhân vụ cấp dưới đâm gục Trưởng phòng Tư pháp huyện

Thứ bảy, 11/03/2017, 13:39 (GMT+7)

Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, bước đầu ông Trương Văn Ai khai do mâu thuẫn trong công việc nên đã hành động như vậy.

Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, bước đầu ông Trương Văn Ai khai do mâu thuẫn trong công việc nên đã hành động như vậy.

Thông tin trên Infonet, Đại tá Phạm Văn Ngân, Phó giám đốc Công an tỉnh Vĩnh Long cho biết, bước đầu ông Trương Văn Ai khai do mâu thuẫn trong công việc nên đã hành động như vậy. Còn việc mâu thuẫn trong công việc ra sao, như thế nào thì Công an huyện Trà Ôn đang tiếp tục làm rõ.

Trương Văn Ai bị lực lượng chức năng khống chế. Ảnh: CAND

Liên quan đến vụ việc, thông tin trên Vnexpress, ngày 11/3, đại tá Phạm Văn Ngân thông tin thêm: "Qua làm việc bước đầu, nghi can có dấu hiệu bị bệnh trầm cảm. Vì thế phải đưa nghi can đi kiểm tra sức khỏe, nhất là vấn đề tâm thần, để cơ quan y tế kết luận xem có bệnh hay không, ở mức độ nào thì sẽ xử lý các bước tiếp theo", đại tá Ngân nói.

Trên Pháp luật TP. HCM đưa tin, tối 10/3, một nguồn tin cho biết, chiều cùng ngày người nhà của nghi phạm Ai đã cung cấp cho cơ quan công an thông tin và những giấy tờ chứng minh ông Ai có tiền sử bệnh tâm thần.

Người nhà của ông Ai cho biết, năm 2004 ông bị bệnh tâm thần và đã từng đi chữa trị tại Bệnh viện tâm thần Biên Hòa (Đồng Nai). Sau thời gian chữa trị, ông trở về tiếp tục làm việc tại Phòng Tư pháp huyện. Từ đó đến nay ông Ai cũng vẫn thường tiếp tục đi điều trị và lấy thuốc về uống.

Tuy nhiên, từ sau Tết đến nay, ông có dấu hiệu tái phát bệnh.  Mới đây trong lúc phát bệnh, ông đã đuổi vợ đang mang bầu ra khỏi nhà và vợ ông phải đi thuê nhà trọ ở.

Mặc dù trước khi vụ việc xảy ra, gia đình đã báo cáo với các cơ quan chức năng huyện Trà Ôn về tình trạng của ông Ai để đưa ông đi điều trị, nhưng mọi việc chưa được giải quyết thì xảy ra chuyện đau lòng trên.

Trước đó, khoảng 8h sáng cùng ngày, ông Nguyễn Văn Đợi - Trưởng phòng Tư pháp huyện Trà Ôn đến cơ quan làm việc (phòng Tư pháp huyện Trà Ôn) thì bất ngờ bị cấp dưới của mình là ông Trương Văn Ai dùng hung khí đâm thủng bụng.

Gây án xong, ông Ai vứt hung khí gần đó rồi đi về nhà tại đường Thống Chế Điều Bát thuộc thị trấn Trà Ôn cố thủ và không chịu gặp ai. Trong khi đó, ông Đợi được Công an huyện Trà Ôn đưa đi cấp cứu.

[mecloud]SYZRMdGAaH[/mecloud]

Lê Vy (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news