Tin mới

Xác định nguyên nhân vụ cháy khiến gia đình đại tá về hưu chết thảm

Thứ hai, 07/07/2014, 17:04 (GMT+7)

Ngày 7/7, Đại tá Trần Đức Đình, Phó Giám đốc Sở Cảnh sát phòng cháy chữa cháy Công an Thành phố Cần Thơ cho biết nguyên nhân làm cháy tiệm giày tại số 189, đường Nguyễn Trãi, quận Ninh Kiều, thành phố Cần Thơ, làm 3 người chết là do chập điện ở tăngphô bóng đèn 1,2m.
Vụ việc xảy ra từ lúc 1 giờ 33 phút sáng 6/7. Sau 10 phút, lực lượng chữa cháy có mặt tại hiện trường với 8 xe chữa cháy (gồm 4 xe chữa cháy, 1 xe thang, 1 xe cứu hộ, 1 xe chở trang thiết bị 1 xe bơm).
Tuy nhiên, theo Đại tá Đình do căn nhà 189 có mái lợp tôn trên nền xà gồ bằng gỗ và có 3 mặt là nhà cao tầng; cửa nhà làm bằng cửa sắt cuốn nên khi mất điện, không thể điều khiển cửa lên được nên lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy không thể tiếp cận căn nhà.
Lực lượng phòng cháy chữa cháy đã sử dụng 3 mặt là nhà cao tầng để phun nước nhưng tất cả lượng nước đều chảy ra ngoài hết, không có tác dụng. Lực lượng phòng cháy chữa cháy dùng cả hóa chất để phục vụ chữa cháy nhưng cũng không có tác dụng. 
Cũng theo Đại tá Đình, trước khi xảy ra cháy, chủ cửa hàng giày vừa cho nhập về kho một lượng lớn giày, dép và các loại hóa chất dễ cháy, với tổng trị giá 5 tỷ đồng và khi đám cháy xảy ra, hàng hóa nằm cạnh cửa ra vào trong khi các nạn nhân ngủ ở phòng trong cùng nên lực lượng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy muốn vào giải cứu vẫn không có cách nào vì độ nóng lên tới khoảng 2.000 độ C kết hợp với khói mù mịt không thể tiếp cận được./.

 

Vụ cháy tiệm giầy tại TP.Cần Thơ đã khiến 3 người tử vong, nhiều tài sản bị thiêu rụi.

Theo tin tức, sáng 6/7, Sở Cảnh sát PCCC Cần Thơ đã tổ chức họp báo thông báo về vụ hỏa hoạn nghiêm trọng xảy ra rạng sáng 6/7, trên đường Nguyễn Trãi (phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, TP.Cần Thơ).

Vào khoảng 1h45 sáng 6/7, căn nhà số 189 Nguyễn Trãi, Q.Ninh Kiều, TP.Cần Thơ do ông Đoái Phước Triệu (SN 1955) làm chủ đã xảy ra hỏa hoạn lớn.

Thời điểm xảy ra vụ cháy, trong căn nhà có 9 người. 6 nhân viên cửa hàng bán giày MT ( gia đình ông Triệu cho thuê mặt tiền số nhà 189 để kinh doanh giày dép, gia đình ông ở phía sau và trên lầu) đã thoát ra ngoài nhờ trèo lên sân thượng. Tuy nhiên 3 người còn lại là ông Triều cùng vợ là bà Võ Nguyên Phương Nga (1956) và con gái  Đoái Thị Phương Đào (1988) không thoát kịp nên đã tử vong. 

Ngay sau khi xảy ra hỏa hoạn, Sở Cảnh sát PCCC đã điều 6 xe chữa cháy chuyên dụng, 1 xe cẩu và hơn100 chiến sĩ có mặt tại hiện trường.  Do các vật cháy là giày da nên rất nhiều khói và gây khó khăn cho công tác chữa cháy.

Khi lực lượng chức năng phá cửa vào được bên trong căn nhà phát hiện bà Nga, ông Triều và con gái tử vong trong khu vực nhà vệ sinh do ngạt khí.

Được biết ông Triều vốn là đại tá quân đội đã về hưu. Khi vụ cháy xảy ra, người con trai đầu của ông Triều tên Đoái Phước Mến (công tác tại Phòng CSGT TP Cần Thơ) đang đi ra ngoài xem đá bóng nên thoát nạn

Tại cuộc họp báo, Đại tá Huỳnh Thới An cho biết, do căn nhà không có lối thoát hiểm, lại chứa nhiều đồ dễ cháy nên công tác chữa cháy gặp nhiều khó khăn. Sau 2 giờ khi xảy ra vụ cháy, lực lượng chức năng mới cơ bản khống chế được vụ việc.

Hiện tại nguyên nhân của vụ cháy đang được điều tra làm rõ.

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news