Tin mới

Xác định nguyên nhân vụ xe "điên" gây tai nạn liên hoàn tại Long Biên

Thứ năm, 09/03/2017, 19:35 (GMT+7)

Công an quận Long Biên xác định nguyên nhân ban đầu là do lái xe thiếu quan sát, đi sai làn đường chứ không sử dụng rượu bia, ma túy.

Tin mới liên quan tới vụ tai nạn liên hoàn khiến 6 người bị thương trên phố Nguyễn Văn Cừ tối (7/3), Công an quận Long Biên xác định nguyên nhân ban đầu là do lái xe thiếu quan sát, đi sai làn đường chứ không sử dụng rượu bia.

[mecloud]eWU8g6LHxZ[/mecloud]

Theo thông tin trên VOV, sau hơn 1 ngày tích cực điều tra, xác minh, Công an quận Long Biên xác định nguyên nhân ban đầu là do lái xe thiếu quan sát, đi sai làn đường gây ra tai nạn và trong lúc hoảng loạn đã gây tai nạn liên hoàn. Theo kết quả điều tra lái xe không sử dụng rượu bia trước khi gây ra tại nạn.

[mecloud]S4aS677M24[/mecloud]

"Nguyên nhân ban đầu là do lái xe đi sai làn đường, thiếu quan sát, gây tai nạn nghiêm trọng cho các xe cùng chiều, người và phương tiện trên vỉa hè. Khi gây tai nạn, lái xe luống cuống và hoảng loạn nhấn nhầm chân ga nên gây ra tai nạn liên hoàn đó. Công an đã kiểm tra, lái xe không có phản ứng dương tính với rượu bia và chất ma túy. Các thông tin khai nhận của ông Vũ Trọng Tiến bước đầu khớp với nguyên nhân điều tra", ông Trương Quốc Hiên - Đội phó đội điều tra tổng hợp, công an Long Biên thông tin.

Khoảng 9h sáng (8/3), ông Vũ Trọng Tiến (SN 1953) tài xế gây tai nạn đã ra trình diện cơ quan điều tra. Ảnh: TTTT

Như tin đã đưa, vào khoảng 20h15 ngày (7/3), trên đường Nguyễn Văn Cừ (quận Long Biên, TP. Hà Nội) đã xảy ra vụ Tai nạn giao thông nghiêm trọng khiến nhiều người bị thương nặng.

Hiện trường vụ tai nạn. Ảnh: FB

Vào thời điểm trên, ô tô nhãn hiệu Toyata Yaris mang BKS 29A 880.91 đang lưu thông trên đường Nguyễn Văn Cừ theo hướng từ cầu Chương Dương ra quốc lộ 5 khi đi đến trước cửa nhà số 124 thì bất ngờ mất lái đâm hàng loạt xe máy khiến 5 người bị thương trong đó có một trẻ nhỏ.

Chiếc ô tô này chỉ dừng lại khi đâm gãy trụ nước cứu hỏa và cột biển báo giao thông. Tại hiện trường, nhiều mảnh vỡ bắn khắp nơi. Hàng loạt xe máy đổ rạp, nằm la liệt trên vỉa hè.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lãnh đạo quận Long Biên và phường Bồ Đề đã đến hiện trường, chỉ đạo công tác điều tra, xác minh xử lý sự việc.

Danh tính 6 người bị thương trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng trên được cơ quan chức năng quận Long Biên, Hà Nội xác định gồm: Nguyễn Thị Linh (SN1989), trú tại Bồ Đề, anh Trần Văn Dương (27 tuổi), trú tại Yên Lư, Yên Dũng, Bắc Giang, bị gãy chân và chấn thương sọ não, tụ máu não, hiện đang nằm điều trị tại bệnh viện Việt Đức. Cháu Nguyễn Đức Quốc (SN 2007) trú tại phường Phúc Đồng, quận Long Biên, bị xây sát vùng mặt.

Anh Nguyễn Huy Cường (SN 1989 ở Tây Hồ), Ông Nguyễn Văn Anh (SN 1962, quê quán Xuân Trường, Nam Định), vỡ xương chậu. Chị Nguyễn Thị Điệp (SN 1967, trú tại Mai Lâm, Đông Anh) bị thương nhẹ và con gái là Chử Như Quỳnh (SN 1994), bị vỡ xương mu.

Nạn nhân thứ 6 là bà Nguyễn Thị Lan (vợ tài xế gây tai nạn), bị dập phổi trái, gãy xương quai xanh và gãy 7 xương sườn. Thời điểm xảy ra tai nạn, bà Lan ngồi ghế sau xe ô tô.

Khoảng 9h sáng (8/3), ông Vũ Trọng Tiến (SN 1953 ở Tổ 5, phường Thượng Thanh, Hà Nội), tài xế gây tai nạn đã ra trình diện cơ quan điều tra.

Theo lời khai của ông Tiến, xe ô tô Yaris của con rể cho mượn, và ông Tiến xuất trình được giấy phép lái xe với CQĐT, ông Tiến cho biết từng làm nghề lái xe nhiều năm.

“Sau khi va chạm với chiếc xe máy do 1 phụ nữ điều khiển, tôi gần như không ý thức được điều gì xảy ra tiếp theo, cho đến lúc nghe tiếng “cục” lớn, rồi xe dừng lại. Vì sợ quá, tôi đã rời khỏi hiện trường và sáng hôm sau đã đến cơ quan Công an để trình diện”, ông Tiến khai nhận.

Hiện, Công an quận Long Biên tiếp tục thu thập, giám định, điều tra làm rõ và căn cứ hồ sơ để xử lý theo quy định của pháp luật.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: xe điên