Tin mới

Xác định thời điểm công nghệ VAR được sử dụng tại V.League 2019

Chủ nhật, 14/07/2019, 11:25 (GMT+7)

Dù đã lên ý tưởng từ lâu nhưng công nghệ VAR phải đợi đến những vòng đấu cuối cùng mới có thể triển khai tại V.League 2019.

Từ giữa giai đoạn 1 của V.League 2019, Công ty cổ phần Bóng đá chuyên nghiệp VPF đã có ý định áp dụng công nghệ VAR vào các trận đấu. Phương án này được cho là hợp lý bởi V.League bấy lâu nay đã luôn trở thành đề tài nóng vì những sai xót của tổ trọng tài điều khiển trận đấu.

Tuy nhiên suốt từ đó đến nay, công tác triển khai VAR còn gặp nhiều khó khăn. Cần biết V.League sẽ có một hệ thống VAR "độc nhất vô nhị". Thay vì bố trí riêng một phòng VAR, BTC sẽ sử dụng công nghệ này trên các xe lưu động.

Mô hình xe VAR lưu động được triển khai trong thời gian tới. Ảnh: Internet

Sau cùng, VPF đã xác định thời điểm đưa công nghệ hiện đại này áp dụng vào V.League. Theo báo Lao Động, VAR sẽ xuất hiện ở những trận đấu cuối cùng của V.League và trong những trận cầu quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến ngôi vô địch hoặc các vị trí xuống hạng.

Ông Trần Anh Tú, Tổng giám đốc của VPF cho biết: "Toàn bộ hệ thống thiết bị VAR sẽ được lắp trên một chiếc ôtô di động chứ không phải lắp cố định trong một căn phòng của SVĐ nào đó. Vì thế, VPF có thể di chuyển phòng VAR này đến bất cứ SVĐ nào trên cả nước khi cần.

Hệ thống VAR di động này tiện lợi hơn so với việc lắp đặt cố định trong sân vận động. Trong phòng điều hành VAR di động của V.League sẽ có 1 đến 2 trọng tài VAR và 1 kỹ thuật viên. Các trọng tài cũng sẽ được tập huấn kỹ trước khi công nghệ VAR được áp dụng".

Nhiều tuyển thủ quốc gia cũng không còn quá xa lạ với công nghệ VAR khi nó được áp dụng tại ASIAN Cup 2019 vừa qua. Ảnh: Internet

VAR đã được áp dụng ở rất nhiều các giải VĐQG trên thế giới. Tuy nhiên nó đang dần bị phản đối bởi các trọng tài quá lệ thuộc vào VAR cũng như "giết chết" cảm xúc của trận đấu. Những ví dụ rõ ràng nhất chính là những trận đấu tại Copa America 2019 vừa qua.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news