Tin mới

Xác định vật lạ màu trắng dính trên thịt bò

Thứ hai, 11/04/2016, 16:06 (GMT+7)

Hình ảnh miếng thịt bò sống có chứa những dị vật lạ màu trắng, kích thước bằng hạt cơm khiến nhiều người hoang mang. Theo các chuyên gia thì đó có thể là ấu trùng sán, một loại nguy hiểm đến sức khỏe con người.

Hình ảnh miếng thịt bò sống có chứa những dị vật lạ màu trắng, kích thước bằng hạt cơm khiến nhiều người hoang mang. Theo các chuyên gia thì đó có thể là ấu trùng sán, một loại nguy hiểm đến sức khỏe con người.

Những ngày vừa qua, Cộng đồng mạng xôn xao trước hình ảnh miếng thịt bò từ chia sẻ của một bà mẹ. Theo thông tin tìm hiểu trên Phụ nữ Today thì đây là hình ảnh một miếng thịt bò sống có chứa vật lạ màu trắng, trông như những hạt cơm trên miếng thịt. Đặc biệt, các dị vật này bám chặt vào miếng thịt.

Miếng thịt bò chứa vật thể lạ khiến nhiều người hoang mang. Ảnh: Internet

Hình ảnh này ngay lập tức khiến dư luận bàng hoàng, nhất là các bà nội trợ. Để tìm hiểu thực hư vật lạ, PV Trí thức trẻ đã trao đổi cùng PGS Nguyễn Văn Châu – Viện sốt rét ký sinh trùng trung ương. Theo PGS, dị vật này có thể là các nang sán.

Nang sán rất nguy hiểm đối với sức khỏe con người, ngoài ra nó cũng rất khó bị tiêu diệt dù nấu ở nhiệt độ cao. Nếu không may ăn phải nang sán thì người ăn sẽ gặp nguy hiểm, nhất là bệnh não do nang sán gây ra. Sán não này gây ra bệnh động kinh, co giật và viêm não.

Sau khi người ăn nang sán vào cơ thể nó sẽ sống dưới da, và di chuyển dưới dạng nang như hạt gạo. Nếu không phát hiện kịp thời nang sán sẽ phát triển và nở ra các nang sán thứ phát và di căn đến nhiều nơi.

Ý kiến của GS Nguyễn Văn Đề - nguyên trưởng bộ môn kí sinh trùng trường ĐH Y Hà Nội cho biết, đây có thể là ấu trùng sán, rất nguy hiểm nếu người dân ăn phải thịt bò chứa ấu trùng này. Sau khi vào cơ thể người, ấu trùng sẽ trưởng thành sau khoảng 3 tháng, chúng có tuổi thọ dài khoảng 25 năm.

Khi bò ra ngoài, mỗi đốt sán chứa 50-80 nghìn trứng, số trứng này tồn tại ngoài môi trường vài tuần đến hàng tháng. Để phòng sán dây người dân không nên ăn thịt bò tái, sống, nên nấu chín thịt bò để đảm bảo an toàn.

Hoài An (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news