Tin mới

Xác minh nam thanh niên khoe ảnh giết khỉ trên Facebook gây phẫn nộ

Thứ năm, 07/01/2016, 08:24 (GMT+7)

Cơ quan chức năng Nghệ An đã xác minh được danh tính thanh niên khoe ảnh giết khỉ trên facebook và đang tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Cơ quan chức năng Nghệ An đã xác minh được danh tính thanh niên khoe ảnh giết khỉ trên Facebook và đang tiến hành xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

Liên quan đến vụ nam thanh niên khoe ảnh giết khỉ trên trang facebook cá nhân gây bức xúc trong Cộng đồng mạng, trên Zing.vn, Tuổi trẻ dẫn lời ông Trần Đức Linh, Trưởng công an xã Quỳnh Lập, thị xã Hoàng Mai (Nghệ An) tối 6/1 xác nhận thông tin nam thanh niên giết khỉ rồi tung ảnh lên mạng gây phẫn nộ cư dân mạng trong ảnh là anh Chu Văn C. (24 tuổi, trú thôn Lam Sơn, xã Quỳnh Lập).

Theo ông Linh, gia đình C. thỉnh thoảng nấu cao khỉ để sử dụng. Ở địa phương, người dân đôi khi cũng chung nhau để nấu cao khỉ nhưng không ai chuyên nghiệp.

Trước đó, ngày 4/1, một số bức ảnh mô tả chi tiết từng bước quá trình giết hại, lột da, chế biến và làm thịt khỉ để nấu cao được đăng tải trên trang Facebook cá nhân của chủ tài khoản Cường Và Cường khiến cộng đồng mạng phẫn nộ. Ngay sau đó, cơ quan chức năng đã vào cuộc. 

Theo thông tin trên báo Tuổi trẻ, khỉ là loài động vật rừng nguy cấp, quý, hiếm thuộc nhóm IIB - nhóm hạn chế khai thác, sử dụng vì mục đích thương mại. 

Mọi hành vi săn bắt, giết, vận chuyển, buôn bán, nuôi nhốt trái phép khỉ đều bị nghiêm cấm. Các đối tượng vi phạm có thể bị xử phạt hành chính với mức cao nhất lên đến 500 triệu đồng đối với cá nhân và 1 tỉ đồng đối với tổ chức.

Mới đây, vi phạm liên quan đến loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm nhóm IIB cũng đã được đưa vào quy định của Bộ luật Hình sự sửa đổi (có hiệu lực từ ngày 1-7-2016). Trong đó, quy định, hành vi vi phạm liên quan đến các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý, hiếm nhóm IIB như khỉ với số lượng lớn có thể bị xử lý hình sự lên đến 12 năm tù.

H.Minh (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news