Tin mới

Xác minh thông tin ông Đào Vịnh Thuấn là chủ xe chở quá tải 400\%

Thứ bảy, 22/10/2016, 10:15 (GMT+7)

Trước những thông tin cáo buộc ông Đào Vịnh Thuấn - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội (1 trong 2 hành khách đánh nữ nhân viên hàng không), là chủ xe chở quá tải 400\%, Phó giám đôc Sở GTVT Hà Nội cho biết đã giao Thanh tra Sở xác minh, làm rõ sự việc.

Trước những thông tin cáo buộc ông Đào Vịnh Thuấn - Thanh tra Sở GTVT Hà Nội (1 trong 2 hành khách đánh nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài), là chủ xe chở quá tải 400%, Phó giám đôc Sở GTVT Hà Nội cho biết đã giao Thanh tra Sở xác minh, làm rõ sự việc.

Biên bản xử phạt của Cục QLĐB 1 đối với ông Đào Vịnh Thuấn - chủ chiếc xe chở quá tải tới gần 400% (người trùng tên với ông Đào Vịnh Thuấn – cán bộ Thanh tra thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội). Ảnh: Giao thông

Theo thông tin trên Báo Giao thông, Tiền phong, liên quan đến cáo buộc ông Đào Vịnh Thuấn – cán bộ Thanh tra thuộc Thanh tra Sở GTVT Hà Nội, có phải là chủ sở hữu một số xe tải tại một đơn vị vận tải tại Hà Nam có tên là Trang Khởi Linh, xe tải của đơn vị này đã từng bị Tổ kiểm soát tải trọng của Cục I (Tổng cục Đường bộ VN) kiểm tra phát hiện chở quá tải gần 400%, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội Hà Huy Quang cho biết lãnh đạo Sở đã giao Thanh tra Sở GTVT làm rõ những thông tin liên quan và xử lý nghiêm (nếu có) vi phạm.

[mecloud]C2lEmuaeCg[/mecloud]

Sau đó, Chánh Thanh tra Sở GTVT Hà Nội Trần Đăng Hải cũng đã khẳng định đang xác minh vụ việc. Tuy nhiên, ông Hải cũng từ chối bình luận về việc “một thanh tra chống xe quá tải lại có xe chở quá tải” và khẳng định sẽ thông tin cụ thể tới báo chí sau khi làm rõ vụ việc. 

Trước đó, trên các phương tiện truyền thông xuất hiện những thông tin về một cá nhân trùng khớp với ông Đào Vịnh Thuấn - Thanh tra GTVT Hà Nội (1 trong 2 hành khách vừa đánh nữ nhân viên hàng không tại sân bay Nội Bài), có sở hữu một số xe tải tại một đơn vị vận tải tại Hà Nam có tên là Trang Khởi Linh. Theo cáo buộc, chủ xe mang tên Đào Vịnh Thuấn này đã được ghi nhận trong nhiều biên bản xử phạt vi phạm hành chính về lỗi chở quá tải do Cục Quản lý đường bộ I (Cục I) lập.

Trong biển bản số 44/QĐ-XPVPHC, ngày 14/1/2015 của Cục I nêu rõ: Xử phạt vi phạm hành chính đối với ông Đào Vịnh Thuấn là chủ xe ô tô BKS 29C-345.40, có địa chỉ tại P8, B2 Tập thể ĐHGT phường Ngọc Khánh, quận Ba Đình, Hà Nội đã vi phạm lỗi “tự ý cải tạo kết cấu, hình dáng, kích thước của xe không đúng thiết kế của nhà chế tạo” với mức phạt 7 triệu đồng. Kiểm tra tải trọng của chiếc xe này cho thấy, chiếc xe chở quá tải tới 385%.

Ngoài ra, xe của doanh nghiệp vận tải Trang Khởi Linh còn rất nhiều lần khác bị phát hiện chở quá tải. Khi bị lãnh đạo Tổng cục Đường bộ VN kiểm tra tải trọng, các lái xe của đơn vị Trang Khởi Linh đã chống đối quyết liệt.

Đơn cử như sự việc xảy ra ngày 28/12/2014, khi đoàn kiểm tra của Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ VN Nguyễn Xuân Cường tại dự án BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ đã phát hiện chiếc xe BKS 90C-007.26 của Công ty vận tải Trang Khởi Linh (Hà Nam) có dấu hiệu chở quá tải và cơi nới thùng hàng. Tuy nhiên, khi thấy lực lượng chức năng dừng xe, kiểm tra giấy tờ, cả lái và phụ xe đều tỏ thái độ bất hợp tác, đóng cửa xe bỏ đi khiến lực lượng chức năng không thể thực hiện việc kiểm tra tải trọng, lập biên bản xử lý.

Sự việc đã khiến ông Cường phải gọi điện cho nhà thầu thi công dự án Pháp Vân – Cầu Giẽ có mặt để giải quyết. Chỉ khi đó, lái xe mới chịu hợp tác, sau khi kiểm tra lực lượng chức năng mới xác định được chiếc xe BKS 90C-007.26 chở tới 50,690 tấn bê tộng nhựa, vượt 270% tải trọng thiết kế. Đồng thời chiếc xe này cũng vi phạm về cơi nới thành thùng hàng.
 
Trong một diễn biến khác, ông Đào Vịnh Thuấn, cán bộ TTGT, Sở GTVT Hà Nội cũng bị cáo buộc từng có hành vi tấn công một chiến sĩ CSGT vào khoảng 18h30 ngày 6/1/2016 tại khu vực ngã tư Đê La Thành- Hoàng Cầu, quận Đống Đa, Hà Nội.

Như tin tức đã đưa, khoảng 14 giờ ngày 18/10 tại sân bay Nội Bài, Hà Nội. Trong lúc làm thủ tục soi chiếu an ninh để đi vào khu vực cách ly, vì lý do bị chậm chuyến bay, 2 hành khách Trần Dương Tùng (sinh năm 1984) và Đào Vịnh Thuấn (sinh năm 1979), đều trú tại Hà Nội, đi trên chuyến bay VN7265 chặng Hà Nội-TP HCM có hành vi to tiếng tại máy soi khu C - tầng 2 nhà ga hành khách T1.

Tại đây, ông Thuấn được cho là túm vào vị trí cổ của chị Quỳnh Anh, còn ông Tùng cầm một vật dụng ở tay đánh liên tục vào đầu chị Quỳnh Anh. Thấy việc bất bình, một hành khách nam khác đã đạp vào ông Tùng và tiếp tục xảy ra ẩu đả. Ngay sau đó, an ninh sân bay có mặt để xử lý sự việc.

Đức Hòa (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chở quá tải