Tin mới

Xác minh, xử phạt 18 tài khoản đăng tin 'phong tỏa TP.HCM' sai sự thật

Thứ năm, 26/03/2020, 19:12 (GMT+7)

Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM cho biết đã xác minh nhiều tài khoản facebook đưa tin thất thiệt việc “phong tỏa TPHCM trong 14 ngày” và sẽ xử lý nghiêm.

Theo Dân Trí Tri Thức Trực Tuyến, chiều 26/3, ông Từ Lương - Phó Giám đốc Sở Thông tin - Truyền thông TPHCM cho biết đã xác minh nhiều tài khoản Facebook đưa tin thất thiệt việc “phong tỏa TPHCM trong 14 ngày”.

Trong số 18 tài khoản mà cơ quan chức năng đã xác minh có 5 tài khoản ở nước ngoài, 4 tài khoản tại TP.HCM, 5 tài khoản ở các tỉnh Bình Định, Đồng Nai, Quảng Trị. Tất cả sẽ được xử lý nghiêm và ông khai trên phương tiện thông tin đại chúng.

Những người tung tin đồn thất thiệt về việc phong tỏa TP.HCM sẽ bị xử lý nghiêm. Ảnh: Internet

Bên cạnh đó, Sở Thông tin và Truyền thông TP.HCM cũng sẽ gửi tin nhắn tới 12 triệu thuê bao trên địa bàn và 8 triệu tài khoản Zalo để bác bỏ thông tin sai sự thật này.

Trước đó, vào trưa 26/3, UBND TPHCM khẳng định thông tin lan truyền trên mạng xã hội về việc thành phố sẽ phong tỏa trong 14 ngày, kể từ ngày 28/3, là hoàn toàn bịa đặt.

Để tránh nguy cơ lây lan trong cộng đồng, từ ngày 24/3, UBND TP.HCM đã yêu cầu khu vui chơi giải trí, quán bia, nhà hàng (công suất phục vụ 30 người trở lên), câu lạc bộ bi-a, thể hình, cơ sở làm đẹp phải tạm ngừng hoạt động từ 18h ngày 24/3 đến hết ngày 31/3. Các điểm kinh doanh ăn uống không phục vụ quá 30 khách một lúc và mỗi bàn ngồi cách nhau 1,5-2 m.

Thành phố cũng khuyến cáo người dân hạn chế tập trung đông người tại các đám hiếu, đám cưới, giỗ, liên hoan sinh nhật; khuyến khích người dân ở nhà, làm việc, học tập trực tuyến... Các cơ sở tôn giáo, tín ngưỡng, thờ tự tạm ngưng các hoạt động có tập trung đông người.

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news