Tin mới

Xác ướp công chúa Siberia 2.500 tuổi mang hình xăm, biết trả thù?

Thứ bảy, 23/08/2014, 21:00 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Xác ướp công chúa Siberia 2.500 tuổi được tìm thấy tại dãy núi Altai của nước Cộng hòa Altai, nằm trên khu vực biên giới với Mông Cổ, Trung Quốc và Nga với nhiều hình xăm kỳ quái.

(Tinmoi.vn) Xác ướp công chúa Siberia 2.500 tuổi được tìm thấy tại dãy núi Altai của nước Cộng hòa Altai, nằm trên khu vực biên giới với Mông Cổ, Trung Quốc và Nga với nhiều hình xăm kỳ quái.

 

Hình xăm kỳ quái.

Xác ướp công chúa Siberia đã được tìm thấy vào năm 1993, trong những lớp băng vĩnh cửu ở khu vực núi Altai. Đây là xác ướp của một phụ nữ trẻ, xuất thân trong một gia tộc cao quý thuộc bộ tộc người Pazyryk sống ở thời điểm trước Công nguyên.

Xác ướp công chúa Siberia 2.500 tuổi mang hình xăm, biết trả thù?

Khi nghiên cứu về xác ướp này, các nhà khoa học đã phát hiện một số hình xăm kỳ quái trên thi thể của công chúa vùng Siberia này. Xác ướp khoảng 25 tuổi, có hình xăm trên vai trái là một con vật thần thoại, con nai mỏ chim ưng và mang gạc chân rồng trên đầu. Hình xăm một con nai với gạc lớn hiện trên cổ tay của Ukok. Ngoài ra, hình xăm báo đốm với đuôi dài cùng một chân cừu cũng xuất hiện trên xác ướp.

Cận cảnh hình xăm

Hiện tại các nhà khoa học chưa thể tìm thấy lời giải cho những hình xăm trên xác ướp công chúa Siberia này.

Hình xăm trên cổ tay của xác ướp công chúa Siberia 2.500 tuổi

Được biết, xác ướp này đeo thắt lưng màu đỏ tượng trương cho chiến binh, mặc áo may bằng lụa, 2 tay nắm những cành cây tùng. Thêm vào đó, gần nơi chôn xác ướp này còn phát hiện xác của 6 con ngựa được chôn cùng. Đây chính là nguyên nhân, các nhà khoa học gọi xác ướp này là xác ướp của công chúa Siberia, hay công chúa Altai. 

Xác ướp biết trả thủ?

Những người dân địa phương tại dãy Altai coi xác ướp công chúa Siberia chính là tổ tiên của mình, bảo vệ trái đất khỏi những linh hồn ma quỷ.

Nên họ cho rằng, việc các nhà khoa học khai quật và đưa xác ướp công chúa đi đã khiến các vị thần thịnh nộ, trút giận xuống con người.

Bằng chứng cho việc xác ướp nổi giận, "trả thù" là những trận lụt tồi tệ nhất trong 50 năm xảy ra gần đây cùng hàng loạt trận động đất xảy ra.

Năm 1993, người phi công người phi công điều khiển máy bay chở xác ướp tới thành phố khẳng định vào ngày người ta đào xác công chúa lên, một trận động đất đã xảy ra nhưng không ai tin anh ta. Tới ngày 27/9/2003, địa chấn 6,6 độ Richter, lớn nhất trong hơn 70 năm đã xảy ra và người ta vẫn không hề nhận ra mối liên hệ. 

Cận cảnh xác ướp công chúa Siberia 2.500 tuổi

Gần đây nhất, là trận động đất ngày 31/7/2012 đã khiến dãy Altai rung chuyển. 

Trước thông tin xác ướp công chúa Siberia báo thù, giới chức địa phương đã cấm các nhà khảo cổ tiếp tục công việc của họ tại khu vực phát hiện xác ướp công chúa Siberia. Hội đồng bô lão tại Altai, đại diện cho người Siberia bản địa, đã tiến hành một cuộc bỏ phiếu nhằm ủng hộ việc đưa xác ướp trở lại vị trí ban đầu trong lăng mộ. 

H.Nguyên (Tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news