Tin mới

Xài bằng giả, chủ tịch xã bị cách chức

Thứ ba, 18/03/2014, 15:43 (GMT+7)

Dù không có bằng cấp 3, thế nhưng để rộng đường “quan lộ”, ông Bùi Tuấn Ngọc, Chủ tịch xã Định Công, huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã mượn bằng của bạn để làm giả hồ sơ giấy tờ.

Dù không có bằng cấp 3, thế nhưng để rộng đường “quan lộ”, ông Bùi Tuấn Ngọc, Chủ tịch xã Định Công, huyện Yên Định (Thanh Hóa) đã mượn bằng của bạn để làm giả hồ sơ giấy tờ.

Ngày 17-3, ông Phạm Văn Lại, Chủ nhiệm Ủy ban kiểm tra huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, cho biết lãnh đạo huyện này vừa ra quyết định miễn nhiệm chức vụ Phó Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Định Công đối với ông Bùi Tuấn Ngọc vì giả mạo bằng cấp

Xài bằng giả, chủ tịch xã bị cách chức
Tấm bằng tốt nghiệp giả mạo của ông Bùi Tuấn Ngọc.

Theo Uỷ ban kiểm tra (UBKT) huyện Yên Định, sau khi có đơn thư của người dân xã Định Công tố cáo ông Ngọc sử dụng bằng THPT giả, UBKT huyện Yên Định đã vào cuộc xác minh làm rõ. Theo đó, hồ sơ quản lý cán bộ công chức tại Phòng Nội vụ ông Ngọc có bằng tốt nghiệp THPT bản phô tô công chứng, sinh ngày 2-1-1966 tại xã Định Công, huyện Thiệu Yên (nay là huyện Yên Định), tỉnh Thanh Hóa. Ông Ngọc tốt nghiệp THPT vào năm 1984.

Tuy nhiên, trong công văn trả lời Công an huyện Yên Định của Thanh tra Sở Giáo dục và Đào tạo Thanh Hóa lại không có tên ông Bùi Tuấn Ngọc, sinh ngày 2-1-1966 tại huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa, trúng tuyển kỳ thi tốt nghiệp THPT tại Thanh Hóa năm 1984, Hội đồng thi Thiệu Yên I khóa thi tốt nghiệp THPT năm 1984. Tại hội đồng thi này không có thí sinh nào là Bùi Tuấn Ngọc.

Theo tường trình của ông Ngọc, thì ông từng học THPT tại Trường PTTH Thiệu Yên I, tuy nhiên do hoàn cảnh khó khăn nên ông Ngọc chỉ học hết lớp 10. Sau này khi rời quân ngũ, ông về địa phương công tác. Để hồ sơ lý lịch được “trơn tru”, ông Ngọc đã mượn bằng tốt nghiệp cấp 3 của bạn để photo làm giả hồ sơ cho mình.

“Việc làm trên của đồng chí Ngọc đã cố ý vi phạm các quy định của Đảng và pháp luật của Nhà nước, vi phạm phẩm chất, đạo đức đảng viên, làm ảnh hưởng đến uy tín người cán bộ, lãnh đạo quản lý nên phải có hình thức xử lý nghiêm” - ông Phạm Văn Lại nói.

Được biết, sau khi bị miễn nhiệm Phó bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Định Công, ông Ngọc được chuyển xuống làm thường vụ, thường trực Đảng ủy xã này. 

Tin-ảnh: Tuấn Minh

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news