Tin mới

Xavi tuyên bố chia tay đội tuyển Tây Ban Nha

Thứ tư, 06/08/2014, 11:11 (GMT+7)

(Tinmoi.vn) Xavi - tiền vệ xuất sắc của đội tuyển Tây Ban Nha và CLB Barcelona - đã chính thức quyết định chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế.

(Tinmoi.vn) Xavi - tiền vệ xuất sắc của đội tuyển Tây Ban Nha và CLB Barcelona - đã chính thức quyết định chia tay sự nghiệp thi đấu quốc tế.

Sau khi đội tuyển Tây Ban Nha thất bại ê chề và bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2014 vừa qua, Xavi đã quyết định không gắn bó thêm với đội. 

“Tôi quyết định giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế. Tôi nghĩ thời của mình đã hết. Tôi rất biết ơn Liên đoàn và các huấn luyện viên đã tin tưởng tôi trong thời gian qua. Những năm tháng gắn bó cùng tuyển Tây Ban Nha thật tuyệt vời. Tôi rất tự hào là thành viên của đội trong suốt thời gian dài”, Xavi cho biết.

Xavi quyết định chia tay ĐT Tây Ban Nha để toàn tấm cống hiến cho Barca, đội bóng anh vừa quyết định sẽ ở lại thi đấu thêm 1 năm. Ảnh: Getty Images.

Xavi cũng tiết lộ, anh đã nghĩ đến việc chia tay sự nghiệp quốc tế ngay sau EURO 2012, nhưng HLV Del Bosque đã thuyết phục anh ở lại. Động lực chính khiến Xavi quyết tâm chia tay ĐTQG là do muốn cống hiến nhiều hơn cho CLB Barcelona - đội bóng anh vừa quyết định sẽ ở lại thi đấu thêm 1 năm.

Xavi ra mắt đội tuyển Tây Ban Nha ở trận giao hữu gặp Hà Lan vào ngày 15/11/2000. Giải đấu anh thi đấu thành công nhất là EURO 2008, nơi Tây Ban Nha đoạt 1 danh hiệu lớn sau 44 năm, còn cá nhân anh được bầu là cầu thủ xuất sắc nhất.

Ở tuổi 34, Xavi Hernandez đã có 133 lần khoác áo đội tuyển Tây Ban Nha, nhiều hơn bất cứ cầu thủ nào khác. Bên cạnh đó, anh cũng ghi được 13 bàn thắng. Tiền vệ này chính là linh hồn của lối chơi tiki-taka giúp Tây Ban Nha vô địch EURO 2008, 2012 và World Cup 2010.

Hoàng Cường

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news