Tin mới

Xây "lô cốt" nhốt con, người mẹ bị bắt vào viện tâm thần

Thứ bảy, 05/04/2014, 08:26 (GMT+7)

Sau một thời gian dài giam cầm con gái bằng dây xích, cũi sắt thậm chí là xây cả một “phòng giam” trong nhà để nhốt con, người phụ nữ mắc chứng bệnh hoang tưởng này đã bị Công an bắt giữ và đưa vào bệnh viện tâm thần.

Sau một thời gian dài giam cầm con gái bằng dây xích, cũi sắt thậm chí là xây cả một “phòng giam” trong nhà để nhốt con, người phụ nữ mắc chứng bệnh hoang tưởng này đã bị Công an bắt giữ và đưa vào bệnh viện tâm thần.

Xây "lô cốt" canh phòng con gái

Từ 2 năm trước, người phụ nữ tên M. cùng con gái tên H. chuyển về sống tại tổ dân phố số 9, phường Phúc Đồng, quận Long Biên, Hà Nội.Ngay từ khi về sống tại đây, chị M. đã có nhiều dấu hiệu không bình thường về tâm lý. Chị luôn miệng nói cô con gái 9 tuổi của mình bị chính bố đẻ cho sử dụng ma túy và cần được bảo vệ để người bố không đưa ma túy cho con gái mình sử dụng.

Và để “bảo vệ” con, người mẹ này tuyệt đối không cho cô con gái tiếp xúc với bên ngoài, canh giữ con bằng xích sắt và cũi sắt... Thậm chí, đến như vậy vẫn chưa yên tâm, chị M. còn thuê người xây cả một căn phòng gần 2m2 để nhốt con gái mình trong nhà.Chị M. đã xin cho con nghỉ học từ đầu năm, nên mọi việc sinh hoạt và học tập của H. đều phải thực hiện trong căn phòng chật chội đó.

Trao đổi với phóng viên báo Đời sống và Pháp luật, bà Hòa – Tổ phó Tổ dân phố số 9 cho biết, "con bé ở trong đấy không khác gì nhà tù, ngày cũng như đêm, bị nhốt lâu nên gặp ai nó cũng sợ”.

Xây lô cốt nhốt con, người mẹ bị bắt vào viện tâm thần

Bà Hòa - Tổ phó Tổ dân phố số 9 trao đổi cùng phóng viên.

Được biết, ngoài căn phòng nhốt con, nhà chị M. còn có một cửa kính và một cửa xếp chắc chắn, hễ có ai đến gần chị đều cho rằng đó là người đến đưa ma túy cho con gái mình. Rất nhiều người đã bị chị M. gán cho “tội danh” đưa ma túy cho H.Thậm chí, có lần chị còn nói với hàng xóm là ngửi thấy mùi ma túy ở tay H. hay nhìn thấy H. cầm gói ma túy dạng bột hoặc viên ma túy hình tam giác.

Xây lô cốt nhốt con, người mẹ bị bắt vào viện tâm thần

"Ngôi nhà an toàn" của mẹ con chị M.

Nỗi ám ảnh từ ma tuý?!

Theo lời kể của những người dân sống quanh khu vực mẹ con chị M. sinh sống, trước đây chị M. sống tại phường Thượng Thanh, Long Biên (HN). Chị mới ly dị chồng được hơn 2 năm, sau đó hai mẹ con về xây một căn nhà cấp 4 trên mảnh đất của mẹ chị M. để lại.

Ngoài H. chị M. vẫn còn một cậu con trai đang sống cùng bố. Gia đình chị M. vốn làm nghề nông, nhưng từ mấy năm nay, chị M. sống bằng số tiền đền bù ruộng.

Người ta nói chị M. bị hoang tưởng, bị thần kinh nhưng ít ai biết chị đã phải trải qua một quá khứ đầy đắng cay, tủi nhục.Chồng chị M. nghiện ma túy, thường xuyên đánh đập, chửi mắng vợ con khiến chị không chịu nổi, đành phải ly hôn. Hệ quả của những lần đánh đập, bạo hành đó đã khiến tâm lý chị bị ảnh hưởng nghiêm trọng.

Từ khi ly hôn về sống trên mảnh đất cha mẹ để lại, đi đâu, làm gì chị cũng nhìn thấy hình ảnh ma túy, hình ảnh người chồng nghiện ngập, khiến chị tưởng tưởng rằng đứa con gái 9 tuổi của chị cũng đang sử dụng ma túy.

Xây lô cốt nhốt con, người mẹ bị bắt vào viện tâm thần

Bé H. bị mẹ giam trong "lô cốt" xây giữa nhà (Ảnh: VNN)

Nhiều lần, hội phụ nữ cùng tổ dân phố đã đến nhà khuyên bảo chị M. thả H. ra, để H. được đi học và chơi đùa như những đứa trẻ khác... nhưng không thành. Thậm chí bà Vân – Tổ trưởng Tổ dân phố còn đề nghị chị M. cho bé H. về ở cùng gia đình bà để bà Vân cho H. đi học, nhưng chị M. cũng không đồng ý.

Sau nhiều lần sử dụng biện pháp khuyên bảo không thành công, gần một tuần trước, Công an phường Phúc Đồng cùng Công an Quận Long Biên đã đưa chị M. vào Bệnh viện Tâm thần Hà Nội để điều trị.

Hiện tại cháu H. được đưa về gia đình nhà nội cho bà nội chăm sóc. Theo lời kể của bà Hòa – Tổ phó Tổ dân phố, sau khi vào bệnh viện tâm thần, chị M. luôn im lặng...

Theo Đời sống & Pháp luật

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news