Tin mới

Xảy ra chết người trong cuộc biểu tình ủng hộ bà Park Geun-hye

Thứ sáu, 10/03/2017, 13:56 (GMT+7)

Ít nhất đã có hai người tử vong trong cuộc biểu tình chống luận tội Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ở trung tâm thủ đô Seoul.

Ít nhất đã có hai người tử vong trong cuộc biểu tình chống luận tội Tổng thống Hàn Quốc Park Geun-hye ở trung tâm thủ đô Seoul.

[mecloud]v4Z2NnDmTP[/mecloud]

Hãng thông tấn Yonhap đưa tin, một trong những nạn nhân tử vong là người đàn ông 72 tuổi, chết vì nhiều chấn thương sọ não. Hiện chưa có thông tin chi tiết về người tử vong thứ hai.

Hai cuộc biểu tình của những người ủng hộ và phản đối bà Park Geun-hye, đã diễn ra tại thủ đô của Hàn Quốc trong khi chờ đợi phán quyết của tòa án tối cao, cần bảo lưu chức tổng thống của bà Park Geun-hye hoặc là phê duyệt luận tội bất tín nhiệm đối với bà.

Hiện trường một người biểu tình thiệt mạng sau các cuộc đụng độ. Ảnh: Yonhap

Sau khi quyết định cuối cùng của tòa án được công bố trên màn ảnh truyền hình cỡ lớn, cảnh sát lo ngại xảy ra đụng độ giữa hai nhóm biểu tình. Tuy nhiên, như thông báo của đài truyền hình NHK, những người ủng hộ tổng thống đã tấn công các đạị diện truyền thông, cố đánh đuổi các phóng viên, đập vỡ máy ảnh và camera.

Một người đàn ông tham gia biểu tình ủng hộ bà Park. Ảnh: Yonhap

Bà Park Geun-hye là tổng thống đầu tiên của Hàn Quốc bị phế truất khỏi chức vụ do kết quả luận tội bất tín nhiệm. Hôm nay (10/3), Tòa án Hiến pháp Hàn Quốc đã khẳng định phán quyết luận tội tổng thống liên quan đến bê bối tham nhũng.

Trước đó, quốc hội nước này đã tuyên bố bất tín nhiệm tổng thống vào ngày 9/12 năm ngoái.

Hàn Quốc sẽ tổ chức bầu cử tổng thống trong vòng 60 ngày, theo hiến pháp, để tìm ra người lãnh đạo mới.

[mecloud]PgX5YV42wD[/mecloud]

Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news