Tin mới

Xảy ra nổ lớn ở nhà máy hóa chất Trung Quốc

Chủ nhật, 23/08/2015, 08:28 (GMT+7)

Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy hóa chất thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào tối 22/8. 150 lính cứu hỏa và 20 xe chữa cháy đã được huy động đến hiện trường để dập lửa.

Một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy hóa chất thuộc tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc vào tối 22/8. 150 lính cứu hỏa và 20 xe chữa cháy đã được huy động đến hiện trường để dập lửa.

Theo tin tức trên Reuters, vụ nổ dẫn đến cháy xảy ra vào khoảng 20h50 ở một nhà máy thuộc công ty hóa chất Runxing, huyện Hoàn Đài, tỉnh Sơn Đông. Khu vực dân cư sinh sống nằm cách đó chưa đến một km.

7 đơn vị cứu hỏa, gồm tổng cộng 150 lính cứu hỏa và 20 xe chữa cháy, đang có mặt tại hiện trường để dập lửa.

Một video được đăng trên mạng cho thấy khói lửa bốc lên ngùn ngụt từ hiện trường vụ nổ:

[mecloud]phtZqsf6k4[/mecloud]

Các cửa sổ trong khu vực bị vỡ tan tành và chấn động có thể cảm nhận được trong phạm vi 2 km quanh nơi xảy ra vụ nổ.

Cảnh sát địa phương cho hay không có ai thiệt mạng, dù có 9 người bị thương và đã được đưa đến bệnh viện.

Một đoạn video đăng trên mạng xã hội Weibo cho thấy ngọn lửa lớn và những người chứng kiến la hét: "Nổ rồi, sắp nổ rồi":

[mecloud]dMchu1E2CC[/mecloud]

Chính quyền địa phương đã cho sơ tán người dân khỏi khu vực gần hiện trường.

Lính cứu hỏa tại hiện trường cho hay nhà kho chứa nhiều chất adiponitrile, hóa chất lỏng không màu và tiền thân quan trọng của nylon polymer. Nó rất dễ bắt lửa và có thể giải phóng khí độc khi cháy.

Công ty hóa chất Runxing là công ty con của tập đoàn Runxing và có vốn đăng ký 200 triệu nhân dân tệ (31 triệu USD). Nhà máy trên sản xuất adiponitrile, một chất lỏng không màu tỏa ra khí độc khi phản ứng với lửa.

Khói lửa bốc lên ngùn ngụt từ hiện trường vụ nổ nhà máy hóa chất.

Người bị thương được đưa tới điều trị tại bệnh viện.

Trước đó, hôm 12/8, một nhà kho chứa hóa chất nguy hiểm tại thành phố Thiên Tân cũng phát nổ, làm ít nhất 121 người thiệt mạng, 60 người vẫn mất tích và hàng nghìn người phải sơ tán.

Giới chức Trung Quốc xác nhận kho hàng chứa 40 loại hóa chất độc hại, bao gồm hàng tấn hóa chất dễ gây cháy nổ.

Nó cũng phá hủy 17.000 ngôi nhà, thiêu rụi khoảng 3.000 ôtô và nhiều người dân phải đi lánh nạn vì lo ngại chất độc trong không khí. Sự việc khiến nhiều người đặt câu hỏi về việc giới chức thành phố đặt những kho hàng chứa hóa chất độc hại quá gần khu dân cư.

Theo Reuters, cảnh sát giao thông trên toàn Trung Quốc hôm qua cũng đã được lệnh cảnh giác cao độ đối với các chất hóa học nguy hiểm, tăng cường kiểm tra trên đường và siết chặt việc cấp phép chuyên chở các chất hóa học.

 Lê Huyền (tổng hợp)

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news
Từ khóa: chữa cháy