Tin mới

Xe Audi đón Hồ Ngọc Hà đâm 11 người bị thương: Cường Đô La phải chịu trách nhiệm gì?

Thứ tư, 11/02/2015, 18:36 (GMT+7)

Liên quan đến vụ tai nạn ô tô nghiêm trọng do tài xế của Hồ Ngọc Hà gây ra tại khu vực nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) tối 10.2, cơ quan chức năng xác nhận có 12 người bị thương, trong đó có 5 người bị nặng nhất, chưa có người tử vong như thông tin ban đầu.>>Xe Audi đón Hồ Ngọc Hà đâm 11 người bị thương: Danh tính nạn nhân>>Xe Audi đón Hồ Ngọc Hà đâm 11 người bị thương: Tài xế ấn nhầm chân ga 

Liên quan đến vụ tai nạn ô tô nghiêm trọng do tài xế của Hồ Ngọc Hà gây ra tại khu vực nhà ga quốc tế sân bay Tân Sơn Nhất (TP.HCM) tối 10.2, cơ quan chức năng xác nhận có 12 người bị thương, trong đó có 5 người bị nặng nhất, chưa có người tử vong như thông tin ban đầu.

Chiếc xe gây tai nạn.

Theo luật sư Đặng Văn Cường trưởng văn phòng luật sư Chính Pháp - Đoàn luật sư Hà Nội, quy định tại Điều 202 Bộ luật hình sự về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ và hướng dẫn tại thông tư liên tịch số 09/2013/TTLT- BCA-BQP-BTP-VKSNDTC-TANDTC ngày 28/8/2013 hướng dẫn áp dụng quy định tại chương XIX của Bộ luật hình sự về các tội xâm phạm trật tự an toàn giao thông về một số tình tiết là yếu tố định tội hoặc định khung hình phạt thì: 

a) Làm chết một người;

b) Gây tổn hại cho sức khỏe của một đến hai người với tỷ lệ thương tật của mỗi người từ 31% trở lên;

c) Gây tổn hại cho sức khỏe của từ hai người trở lên với tỷ lệ thương tật của mỗi người dưới 31%, nhưng tổng tỷ lệ thương tật của tất cả những người này từ 41% đến 100%;

d) Gây tổn hại cho sức khỏe của một người với tỷ lệ thương tật từ 21% đến 30% và còn gây thiệt hại về tài sản có giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới bảy mươi triệu đồng;

đ) Gây tổn hại cho sức khỏe của từ hai người trở lên với tỷ lệ thương tật của mỗi người dưới 21%, nhưng tổng tỷ lệ thương tật của tất cả những người này từ 30% đến 40% và còn gây thiệt hại về tài sản với giá trị từ năm mươi triệu đồng đến dưới bảy mươi triệu đồng;   

e) Gây thiệt hại về tài sản có giá trị từ bảy mươi triệu đồng đến dưới năm trăm triệu đồng”.

Người vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây thiệt hại về tính mạng hoặc gây thiệt hại nghiêm trọng cho sức khỏe của người khác ngoài việc chịu trách nhiệm hình sự thì còn phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho người bị hại theo quy định của bộ luật dân sự.

Như vậy xe đứng tên đăng ký của ông Nguyễn Quốc Cường thì về nguyên tắc, ông Cường phải có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân. Tuy nhiên, trong trường hợp ông Cường có tài liệu, chứng cứ chứng minh việc đã giao chiếc xe đó người tài xế quản lý, sử dụng thì người tài xế đó có trách nhiệm bồi thường thiệt hại cho các nạn nhân theo quy định tại Điều 623 Bộ luật dân sự nên trên trừ trường trường hợp có thỏa thuận khác.

Vợ chồng ca sĩ Hồ Ngọc Hà đã đến thăm hỏi gia đình nạn nhân.

Như tin đã đưa, vụ tai nạn tối 10.2.2015 đã khiến hiện trường tại ga quốc tế của sân bay Tân Sơn Nhất hỗn loạn. Có ít nhất 12 người bị nạn, trong đó 5 người bị thương nặng được đưa vào Cấp cứu Trưng Vương, Thống Nhất, Tân Bình, Bệnh viện 115, ITO, Nguyễn Trãi và một cháu nhỏ được chuyển vào Bệnh viện Nhi Đồng 1. Thật may là không có nạn nhân nào tử vong.

Công an quận Tân Bình cho biết đang tạm giữ tài xế Tân - vốn là cháu của Hồ Ngọc Hà - để điều tra nguyên nhân tai nạn. Bước đầu, Tân khai rằng, khi dừng xe đón Hồ Ngọc Hà đã quên cài thắng tay trong khi xe vẫn nổ máy. Sau khi mở cốp và bỏ hành lý của Hồ Ngọc Hà vào đó, anh ta quay về vị trí lái thì đạp nhầm chân ga làm chiếc xe Audi chồm lên tông hàng loạt người.

 

Video tham khảo :Nam thanh niên ngồi ngược lái xe gặp tai nạn:

 

Vào thời điểm xảy ra tai nạn, Hồ Ngọc Hà hoảng loạn và la hét rất lớn vì thấy nhiều người bị thương nằm la liệt với cảnh tượng cực kỳ thương tâm. Cường Đô la cũng có mặt tại đây. Sau đó, lúc nửa đêm nữ ca sĩ đã đến thăm hỏi tình hình bệnh tình của các nạn nhân trong vụ tai nạn.

Mới đây, sau khi Hồ Ngọc Hà lên tiếng hứa rằng sẽ "hành động bằng con tim và trách nhiệm của mình" đối với vụ tai nạn do tài xế của mình gây ra thì Cường Đô La cũng đã có một chia sẻ cảm động trên Facebook về tai nạn kinh hoàng này. Doanh nhân này viết: "Chuyện không may xảy ra là điều chẳng ai mong muốn. Mỗi gia đình mỗi cảnh, xã hội mỗi người mỗi kiểu. Cháu chân thành cảm ơn cô và các anh chị trong gia đình đã thấu hiểu và cảm thông cho câu chuyện không may vừa xảy ra! Nếu tất cả mọi người dù ở tầng lớp nào và có là ai đi nữa cũng lấy tình người để nói chuyện với nhau như gia đình bác thì cuộc sống này có lẽ đã tốt đẹp hơn rất nhiều. Cháu và gia đình sẽ làm tất cả những gì có thể, mong bác trai và các anh chị nạn nhân sớm bình phục".

Thu Trang

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news