Tin mới

Xe ben tông sập dải phân cách, cuốn hàng loạt xe máy vào gầm ở TP.HCM

Thứ sáu, 02/03/2018, 08:09 (GMT+7)

Chiếc xe ben đang chạy với tốc độ cao bất ngờ lao qua trái húc văng dải phân cách rồi lao sang làn đường ngược lại, cuốn khoảng 6 xe máy vào gầm, nhiều người bị thương nằm la liệt.

Chiếc xe ben đang chạy với tốc độ cao bất ngờ lao qua trái húc văng dải phân cách rồi lao sang làn đường ngược lại, cuốn khoảng 6 xe máy vào gầm, nhiều người bị thương nằm la liệt.

Theo thông tin từ Vietnamnet, đến rạng sáng 2/3, lực lượng chức năng quận Gò Vấp, TP HCM vẫn đang tiến hành khám nghiệm hiện trường, ghi lời nhân chứng để điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn giữa xe ben và hàng loạt xe máy khiến nhiều người bị thương vừa xảy ra trên địa bàn.

Dân trí cho hay, khoảng 22h ngày 2/3 chiếc xe ben mang BKS 51D - 162.78, chạy trên đường Phan Văn Trị, hướng từ đường Thống Nhất về Phạm Văn Đồng. Khi gần đến Vincom Gò Vấp (thuộc phường 7, quận Gò Vấp, TPHCM) thì xe ben bất ngờ lao qua trái, húc văng dải phân cách, lao sang làn đường ngược lại tông trực diện hàng loạt xe máy đang chạy đúng chiều trên làn đường này.

Hiện trường vụ tai nạn kinh hoàng. Ảnh Trí thức trẻ

Cú tông gây ra tai nạn khủng khiếp, nhiều người nằm la liệt dưới đường, gầm xe ben kêu cứu. Theo tìm hiểu, có ít nhất 6 nạn nhân bị thương nặng.

Tại hiện trường, tất cả phương tiện của các nạn nhân bị biến dạng, nhiều mảnh phân cách bằng kim loại văng tung tóe, bẹp rúm, méo mó.

Nhiều người bị cuốn vào gầm xe. ẢNh TRí thức trẻ

Nhận được tin báo, cơ quan chức năng quận Gò Vấp lập tức đến phong tỏa, khám nghiệm hiện trường điều tra làm rõ vụ tai nạn.

Ghi nhận lúc 23h15, hiện trường đang được công an giải quyết, đường Phan Văn Trị được phong tỏa 2 làn.

Phía bên dưới xe ben có nhiều xe máy bị mắc kẹt. Ghi nhận, đa số xe máy đều bị hư hỏng và biến dạng. Người dân đã hỗ trợ, đưa các nạn nhân vào BV cấp cứu.

"Nghe tiếng động mạnh, tôi chạy ra ngoài thì thấy cảnh tượng hãi hùng, nhiều người bị mắc kẹt dưới bánh xe hô hoán kêu cứu. Tài xế xe ben nhảy xuống bỏ chạy", một nhân chứng kể.

Ông Lê Thành Thái, ngụ quận 12, lái xe ôm đang dừng chờ khách bên đường vẫn chưa hết sợ hãi khi chứng kiến cảnh chiếc xe ben lao vào dòng xe máy đang lưu thông ngược lại.

“Trước khi xe ben tông vào dòng người, xe này bóp còi inh ỏi nhưng không ai nghĩ nó lao qua dải phân cách. Dòng người đang lưu thông không tránh kịp bị nó húc văng vào lề đường. Nhiều xe máy, người nằm la liệt dưới gầm xe” – ông Thái kể khi vẫn còn sợ hãi.

Xe ben tông sập giải phân cách. Ảnh Dân TRí

Bà Nguyễn Thị Kim Loan rùng mình nói với PV Pháp luật TP.HCM, khung cảnh chưa từng chứng kiến bày ra ngay trước mắt. “Tôi nghe ầm ầm... cứ nghĩ rằng có gì rơi trên trời xuống. Khi nhìn qua thì thấy chiếc xe lao vùn vụt từ bên đường qua, trong khi dòng người đang đi lên nên không ai có tài gì mà né được nữa vì mọi việc quá nhanh” – người phụ nữ 49 tuổi, quê Đăk Lăk hoảng hốt.

“Ai cũng bàng hoàng sau sự việc, trong khi người tài xế thì mở cửa tháo chạy. Những người bị thương thì nằm la liệt. Tôi thấy có hai người nằm cạnh nhau, rồi một người phụ nữ trung tuổi văng gần vào vách tường, nghe nói người này bị thương rất nặng” – bà Loan tiếp.

Xe máy hư hỏng nằm la liệt trên đường. Ảnh Vietnamnet

Trong khi khung cảnh hỗn loạn, anh Vương Quốc Dũng (27 tuổi) là cháu bà Loan chạy từ trong nhà ra tìm cách cứu những người bị nạn. “Lúc đó người bị thương nằm la liệt trên đường như lá rụng. Tôi chạy tới thấy 3 người nằm kẹt dưới gầm đầu xe nên cùng một vài người kéo được 2 nạn nhân ra ngoài. Trong đó có một người bị kẹt chân. Trong khi đó có một thanh niên máu chảy rất nhiều, tôi mới hét lên bế anh này, bế anh này thì có 2 thanh niên tới hỗ trợ kéo người này ra ngoài” – anh Dũng nhớ lại.

Khuya cùng ngày, trao đổi qua điện thoại với PV TRí thức trẻ, ông Nguyễn Thành Phương - Chủ tịch UBND phường 7, quận Gò Vấp, cho biết thống kê ban đầu có nhiều người bị thương, còn thông tin cụ thể thì sẽ thông tin cho báo chí sau.

Được biết, trong số các nạn nhân được đưa đi bệnh viện cấp cứu có 3 người vào Bệnh viện Quốc tế Vũ Anh. Theo tìm hiểu từ phía bệnh viện, 2 người bị thương rất nặng, phải đặt ống thở khí quản sau khi sơ cấp cứu được chuyển sang bệnh viện nhân dân Gia Định tiếp tục điều trị.

Hà Trang (tổng hợp)

 

Theo dõi Tinmoi.vn trên Tinmoi.vn - Google news